Khởi động cuộc thi “Truyện ngắn hay năm 2022”

Thứ Ba, 11/01/2022 17:41

|

(CAO) Sáng 11/1, Tạp chí Văn Nghệ TPHCM và Hội Nhà văn TPHCM phát động cuộc thi Truyện ngắn hay năm 2022.

Cuộc thi văn học hưởng ứng các phong trào thi đua của TPHCM trong thực hiện chiến lược phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt với những nỗ lực và kết quả đáng khích lệ.

Đây cũng là dịp chào mừng thành công của Đại hội Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật TPHCM nhiệm kỳ 2020 – 2025, chào mừng Tạp chí Văn nghệ TPHCM xuất bản các ấn phẩm bộ mới.

Nhà thơ Lê Tú Lệ, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TPHCM phát biểu tại buổi họp báo

Ban tổ chức cuộc thi gồm: bà Lê Tú Lệ - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TPHCM, nhà văn Trịnh Bích Ngân - Chủ tịch Hội Nhà Văn TP.HCM và nhà văn Bùi Anh Tấn - Tổng Biên Tập Tạp chí Văn Nghệ TP.HCM.

Tất cả các nhà văn, nhà báo, người viết trong nước và nước ngoài đều có thể tham dự, với tác phẩm có nội dung chất lượng. Các truyện ngắn dự thi dưới 3.500 chữ. Theo BTC, chương trình sẽ nhận bài dự thi đến hết ngày 31/12/2022, sau đó tổng kết và trao giải trong quý 1/2023.

Ở cuộc thi năm nay, có một giải Nhất được trao 30 triệu đồng, 2 giải Nhì (15 triệu đồng), 3 giải Ba (7 triệu đồng) và 4 giải Khuyến khích (5 triệu đồng).

Ngoài giải thưởng trên còn có: sách in của các tác giả đoạt giải (do công ty sách Huyền Đức in), nhà tài trợ có tặng thưởng riêng cho tác giả đoạt giải, Báo Người Lao Động có tặng phẩm riêng cho tác giả đoạt giải.

Ban giám khảo chấm giải gồm: nhà văn Trầm Hương, nhà văn Trần Thanh Hà, nhà văn Tiến Đạt, nhà thơ, nhà phê bình Lê Thiếu Nhơn, nhà văn Phan Hồn Nhiên.

Báo Người Lao Động là đơn vị phối hợp hỗ trợ truyền thông cho cuộc thi “Truyện ngắn hay 2022” được tuyển chọn truyện ngắn tham dự cuộc thi để đăng trên báo Người Lao Động chủ nhật. Cuối cuộc thi, Ban giám khảo sẽ tuyển chọn một số truyện ngắn xuất sắc ứng cử để báo Người Lao Động đưa vào giải thưởng Mai Vàng thường niên.

Chương trình “Cửa sổ văn học” – VOH cũng sẽ tuyển chọn 1 tuần 1 truyện ngắn dự thi đã đăng trên Tạp chí Văn nghệ TP.HCM để phát sóng, tổ chức giao lưu với một số tác giả có truyện ngắn được đăng và được phát sóng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang