Các nghệ sĩ tiếc nhớ đạo diễn Trần Cảnh Đôn

Thứ Sáu, 22/10/2021 14:59

|

(CAO) Việt Trinh, Nguyên Vũ, Trịnh Kim Chi… đau buồn, tiếc nhớ khi đạo diễn Trần Cảnh Đôn đột ngột qua đời vào ngày 21/10, ở tuổi 63 do đột quỵ.

Với làng phim phía Nam, Trần Cảnh Đôn là tên tuổi để lại nhiều dấu ấn. Ngọc trong đá do Trần Cảnh Đôn làm đạo diễn (chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Nguyễn Đông Thức), đã đưa tên tuổi của Lý Hùng, Lý Thu Thảo, Việt Trinh đến với đông đảo khán giả.

Anh cũng là người thực hiện nhiều tác phẩm ăn khách thập niên 1990 như Đoạn cuối ở Bangkok, Khi người ta trẻ, Cô thủ môn tội nghiệp, Đô la trắng

Diễn viên Việt Trinh chia sẻ tất cả diễn viên phim Ngọc Trong Đá sẽ nhớ về anh với những ký ức đẹp nhất. Đối với Việt Trinh, đạo diễn Trần Cảnh Đôn là người ơn, cô bàng hoàng và quá bất ngờ khi hay tin đạo diễn đột ngột ra đi.

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn và Lý Hùng trên phim trường Đô la trắng (chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Trần Tử Văn)

Ca sĩ Nguyên Vũ, người được chọn vào một vai ấn tượng trong phim Đô la trắng (chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Trần Tử Văn) chia sẻ: “Nguyên Vũ đã đóng nhiều phim do anh làm đạo diễn. Với sự tận tâm của mình, anh đã trau chuốt cho từng vai diễn. Anh có tiếng là rất nghiêm khắc nhưng với Vũ anh chưa từng nặng lời dù 1 câu mà anh luôn ân cần thân thiện ... Đô La Trắng là phim mà lần đầu tiên Vũ vào vai phản diện và cũng là lần đầu tiên Vũ bén duyên gặp anh, để rồi từ đó anh đã mời Vũ vào rất nhiều phim của anh”.

Trịnh Kim Chi chia sẻ đạo diễn Trần Cảnh Đôn là người anh mà cô đã được làm việc từ những năm đầu tiên mới ra trường và bước chân vào nghệ thuật, người đạo diễn luôn nhiệt huyết và máu lửa với nghề.

Vũ Thu Phương bàng hoàng khi nghe tin đạo diễn đã đi xa, “Mình còn cái hẹn cho dự án mới, anh bảo em phải đi đóng phim lại và anh sẽ có kịch bản hay cho em. Thương tiếc anh đạo diễn Trần Cảnh Đôn, cám ơn anh, một người anh với nụ cười thật hiền và lửa nhiệt huyết không bao giờ vơi”.

Ca sĩ Phương Thanh viết lời tạm biệt người anh thương quý, cô nhớ “ngày xưa đi quay phim, chọc cho ảnh nóng tính, nhưng mà vui lắm. Anh mang đi theo tình yêu, sự trân trọng của giới văn nghệ sĩ tụi em dành cho anh nha, một người anh tuyệt vời”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang