Những đoàn khách đặc biệt của Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh

Thứ Tư, 20/10/2021 13:21

|

(CAO) Các đoàn khách đặc biệt là những nhân viên y tế đến từ các tỉnh thành, các cán bộ chiến sĩ đơn vị quân đội, quân y vừa hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ TP.HCM chống dịch, trước khi trở về đơn vị, đã đến tham quan bảo tàng Chứng tích Chiến tranh.

Nhiều cán bộ chiến sĩ, nhân viên y tế khi đến TPHCM hỗ trợ chống dịch cũng là lần đầu đến thành phố mang tên Bác. Ở tại đây suốt 3 tháng dài, nhưng đến tận thời điểm này, khi đã hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch, họ mới có thể tham quan thành phố TPHCM và Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh.

Đội ngũ cán bộ chiến sĩ quân đội, quân y xúc động khi nhìn lại những hình ảnh về hậu quả do chiến tranh gây ra đối với nhân dân Việt Nam, nghe giới thiệu về các hình ảnh, hiện vật tiêu biểu tại Bảo tàng. Qua đó, đội ngũ tuyến đầu càng quyết tâm nỗ lực giành chiến thắng trong trận chiến với Covid-19 để bảo vệ cuộc sống bình an cho người dân trong thời kỳ hòa bình.

Nhân viên y tế đến từ các tỉnh thành tham quan bảo tàng. Ảnh: Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh

Đón các vị khách đặc biệt ngay khi vừa mở cửa, tập thể Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh chia sẻ sự tri ân những đóng góp của các nhân viên y tế và các chiến sĩ đã không quản khó khăn, hỗ trợ TPHCM trong cuộc chiến chống dịch Covid – 19 đầy khó khăn thử thách trong suốt 3 tháng vừa qua.

Sau thời gian tạm ngưng phục vụ khách tham quan để phòng dịch, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh đã mở cửa lại. Khách tham quan bảo đảm điều kiện: Đã tiêm đủ liều vắc xin (Thẻ xanh trên ứng dụng " Sổ sức khỏe điện tử "/" PC- Covid " hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ vắc xin của cơ quan có thẩm quyền) hoặc đã khỏi bệnh COVID - 19 trong vòng 06 tháng tính đến thời điểm tham quan (có giấy ra viện / xác nhận khỏi bệnh COVID-19). Khách có thẻ vàng hoặc chứng nhận hoàn thành mũi 1 vắc-xin (đối với vắc-xin phải tiêm 2 mũi) cần có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong vòng 72 giờ trước khi đến tham quan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang