301 bức thư tình của Trịnh Công Sơn lên podcast

Thứ Hai, 11/10/2021 15:54

|

(CAO) 301 bức thư tình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn viết cho người tình Dao Ánh lên podcast, góp tiếng nói yêu đời nhân dịp trở lại cuộc sống bình thường mới sau thời gian giãn cách.

Từ bộ phim 'Em và Trịnh', chuỗi podcast “Nắng thuỷ tinh” dành cho các fan hâm mộ nhạc Trịnh Công Sơn. Đây là lần đầu tiên, một dự án phim điện ảnh Việt sử dụng chất liệu này để lan toả tình yêu nhạc Trịnh tới gần khán giả.

Khán giả được nghe những tản văn được viết dựa trên cảm hứng từ 301 bức thư tình mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã viết cho mối tình sâu đậm của mình - Ngô Vũ Dao Ánh.

Chuỗi âm nhạc được dẫn dắt bởi Hoàng Hà và Avin Lu - hai diễn viên vào vai Dao Ánh và Trịnh Công Sơn lúc trẻ trong “Em và Trịnh”. Podcast Nắng thủy tinh phát hành trên 3 nền tảng Spotify, YouTube, Apple Podcast từ 14-10. Hoá thân vào nhân vật trong một thời gian dài nên Avin Lu và Hoàng Hà hiểu và cảm được những bức thư tình của Trịnh Công Sơn.

Hoàng Hà chia sẻ cô có nhiều cảm xúc đặc biệt: “Đôi lúc, Hà vẫn có cảm giác mình là Dao Ánh khi đọc lại những bức thư của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Trong những podcast cá nhân trước, Hoàng Hà chỉ là Hoàng Hà, chia sẻ những câu chuyện và cảm xúc riêng. Còn khi thực hiện podcast “Nắng Thuỷ Tinh", thì ngoài những điều đó, Hà còn chia sẻ đôi chút về quá trình làm phim, và những cảm giác gắn kết sâu sắc, tự nhiên với bộ phim.”

Avin Lu bộc bạch: “Vì nhiều bức thư được Trịnh Công Sơn viết khi 25 tuổi, gần với tuổi của Avin bây giờ nên Avin thấy mặc dù khác thế hệ, những suy nghĩ trong thư không bị cũ hay xa lạ, ngược lại rất thật và rất gần.”

Tác phẩm cũng lần đầu tiên giới thiệu đến khán giả bản phối mới của gần 50 ca khúc được sử dụng trong bộ phim “Em và Trịnh”. Các bản nhạc như “Nắng thủy tinh”, "Nhìn những mùa thu đi", "Tuổi đá buồn”, "Diễm xưa"…

Bình luận (0)

Lên đầu trang