‘Có những ngày Sài Gòn': MV cổ vũ thành phố kiên cường sau đại dịch

Thứ Năm, 21/10/2021 16:07

|

(CAO) MV Có những ngày Sài Gòn (thơ Lâm Xuân Thi, nhạc Kiều Tấn Minh, ca sĩ Võ Thành Tâm trình bày) xuất hiện trong những ngày gần đây trên các nền tảng nghe nhạc khi chỉ sau 3 ngày đưa lên trang cá nhân của ca sĩ Võ Thành Tâm, MV ca khúc đã nhận được hơn 35 nghìn lượt xem.

Tác giả bài thơ Những ngày Sài Gòn, nhà thơ Lâm Xuân Thi tiết lộ chi tiết rất thú vị là bài thơ này đã có đến 3 nhạc sĩ phổ thành ca khúc cùng tên với bài thơ, trong số đó bài hát gần đây nhất là của NS Kiều Tấn Minh!

Khi được hỏi về nguồn cảm hứng để sáng tác bài thơ này, tác giả Lâm Xuân Thi nói ngắn gọn: “Mình làm Những ngày Sài Gòn một phần vì mình là người Sài Gòn... mình sống trọn vẹn với Sài Gòn nghĩa tình, bao la và bao dung...”.

Nhà thơ Lâm Xuân Thi

Có những ngày Sài Gòn

Tình như biển bao dung

Ai cũng là bè bạn

Ai cũng thành người thân…

Bài thơ Những ngày Sài Gòn của nhà thơ Lâm Xuân Thi được NS Kiều Tấn Minh “thổi” vào giai điệu mượt nhẹ, êm ái như lời tâm sự, kể lể về Sài Gòn của những năm tháng thăng trầm, bình yên và trải qua đại dịch...

NS Kiều Tấn Minh thổ lộ: “Nhịp sống tuy phát triển sôi động, văn minh từng bước toát lên trong phong cách sống riêng, nhịp sống sôi nổi nhưng Sài Gòn vẫn luôn trữ tình, lãng mạn, thơ mộng như những vầng thơ đẹp tuyệt vời, như những khúc tình ca bất hủ. Hơn nửa thế kỷ tôi lớn lên và trưởng thành cùng Sài Gòn với từng con đường, góc phố, mái trường, công sở, bạn bè, anh em... Tất cả đều là kỷ niệm một thời không thể nào phai...

Bài thơ Những ngày Sài Gòn của bạn Lâm Xuân Thi như một dấu nhấn cho loạt bài tôi phổ thơ về Sài Gòn những ngày căng mình chống dịch bệnh... Các cung bậc buồn thương, đau khóc rồi cũng dần lặng xuống để Sài Gòn trở lại "bình thường mới" một nhịp sống dựng xây và phát triển.

Cảm ơn ê kíp đã thực hiện thật tuyệt MV ca khúc này. Cảm ơn những lời thơ thật hay và gợi mở nhiều hình ảnh của nhà thơ, thông điệp được chuyển tải qua giọng hát nhẹ nhàng và trầm ấm của ca sĩ Võ Thành Tâm là món quà chung tặng cho tất cả chúng ta”.

Khi được ‘chọn mặt gửi vàng” hát ca khúc Có những ngày Sài Gòn, ca sĩ Võ Thành Tâm – hiện là giảng viên thanh nhạc trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TPHCM, nghệ sĩ biểu diễn tại Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TPHCM – ngay lập tức cảm nhận được rằng đây là một ca khúc có giai điệu đẹp, lời bài hát rất cảm xúc và sâu lắng.

Võ Thành Tâm bày tỏ: “Tâm cảm nhận được một Sài Gòn bình yên, thơ mộng, thật đẹp và lãng mạn trong ca khúc. Trong thời khắc Sài Gòn của chúng ta vừa trải qua một cơn đại dịch thì ca khúc này khiến Tâm cảm thấy rất xúc động, càng thêm yêu thành phố hào hoa và đầy tình người.

Trong cơn đại dịch mới thấy tấm lòng con người Sài Gòn thật đẹp và bao dung! Tâm cầu mong Sài Gòn sớm mạnh khỏe, bình an và trở lại cuộc sống sôi động hằng ngày”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang