Đà Nẵng:

Nghệ sĩ và du khách hoà vào Lễ hội đường phố lớn nhất từ trước đến nay

Chủ Nhật, 07/05/2017 08:29

|

(CAO) Lễ hội đường phố DIFF 2017 – Đà Nẵng liên tiếp được diễn ra trong tối ngày 5 và 6-5 khuấy động không khí lễ hội trên các nẻo đường và trong các tối thứ sáu và thứ bảy hàng tuần không có biểu diễn pháo hoa suốt mùa hè.

Đây cũng là lễ hội và hoạt động đồng hành lớn thứ hai trong khuôn khổ Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng DIFF 2017.

Đạo diễn Lê Quý Dương, Tổng đạo diễn chương trình Lễ hội đường phố DIFF 2017 - Đà Nẵng cho biết: “Các xe hoa trước khi được chính thức diễu hành đã được Đại sứ quán các nước tham gia DIFF 2017 phê duyệt. Do đó, những mô hình trang trí trên xe hoa của mỗi nước, từ kèn sừng của Thụy Sỹ hay Vạn lý trường thành của Trung Quốc… đều đã được chuẩn bị tạo hình rất kỹ lưỡng”.

Thành phố bên bờ Sông Hàn có những đêm rộn ràng không ngủ cùng âm nhạc, nghệ thuật và không còn có khoản cách giữa du kháchnghệ sĩ và người dân Đà Nẵng…

Mỗi xe hoa không chỉ là một tác phẩm của sự kỳ công mà còn là một sân khấu nhỏ. Ở đó, các nghệ sỹ quốc tế đến từ các quốc gia, trong những trang phục vũ hội rực rỡ nhất cống hiến những màn biểu diễn nghệ thuật đẹp và ấn tượng. Trong khi đó, các nghệ sỹ Việt Nam trên hai xe hoa đại diện cho Việt Nam và Đà Nẵng lại thu hút sự chú ý của khán giả đường phố với trang phục áo dài truyền thống duyên dáng và những màn múa được dàn dựng khá công phu.

Đoàn diễu hành nhận được sự hưởng ứng, cổ vũ nhiệt tình của du khách và người dân Đà Nẵng khi các nghệ sỹ xuống đường để giao lưu với khán giả. Khoảng cách giữa các nghệ sỹ và người dân dường như đã bị xóa nhòa. Du khách và nghệ sỹ cùng nhảy múa trên đường phố, trước sân khấu lộng lẫy là các xe hoa. Những vũ điệu cuồng nhiệt, những nụ cười giòn tan, những máy ảnh, điện thoại ghi lại những khoảnh khắc có một không hai đó… Tất cả đã làm nên một lễ hội đường phố rộn ràng, náo nhiệt chưa từng có tại thành phố bên sông Hàn.

Đặc biệt, đây là “lần đầu tiên, Việt Nam có một lễ hội kéo dài suốt mùa hè và cũng là lần đầu tiên các lễ hội đường phố sôi động và hoành tráng đến thế ở Đà Nẵng”. Đây là một trong những điểm rất mới lạ trong Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017, bởi nó tạo ra không khí sôi động trên các đường phố, điều mà trước nay Đà Nẵng chưa từng có. Bản thân du khách cũng như người dân Đà Nẵng khi thấy những hình ảnh xe hoa được thiết kế vô cùng độc đáo, đại diện cho các nước từ 5 châu đến với Việt Nam, họ sẽ thấy tự hào về Đà Nẵng, sẽ thấy Đà Nẵng không còn là một thành phố chỉ của Việt Nam mà đang trở thành một thành phố quốc tế đầy hấp dẫn, mến khách…

Được biết, lần đầu tiên tại Đà Nẵng và “khởi màn” cho các Lễ hội đường phố tiếp theo tại Đà Nẵng, Lễ hội đường phố lần này diễn ra kéo dài trên các trục đường chính, tuyến phố dọc sông Hàn. Với màn trình diễn nghệ thuật đa quốc gia, đa sắc màu của gần 150 nghệ sỹ quốc tế cùng các nghệ sỹ Việt Nam đến từ các trung tâm văn hóa nghệ thuật nổi tiếng đã khiến đường phố Đà Nẵng sáng bừng, rộn ràng ngày hội lớn.

9 xe hoa – điểm nhấn nổi bật trong lễ hội đường phố DIFF 2017 được tạo hình vô cùng công phu sau gần ba tháng chuẩn bị. Mỗi xe hoa là hình ảnh thu nhỏ của các quốc gia. Xe hoa của Vương quốc Anh là sự kết hợp độc đáo của 4 biểu tượng đặc trưng của đất nước này là tháp đồng hồ Elizabeth (tên mới của tháp Big Ben - PV), cầu tháp London, xe bus hai tầng và sông Thames. Xe hoa của nước Nhật mang hai biểu tượng nổi tiếng nhất của xứ sở mặt trời mọc là hoa anh đào và cổng Torii…

Khởi hành từ công viên Sun World Danang Wonders, đoàn xe hoa và các nghệ sỹ kéo bước chân du khách và người dân xuống các con phố, để cùng tưng bừng hòa vào không khí hội hè, làm nên một lễ hội đường phố lớn nhất từ trước đến nay tại Đà Nẵng…

Báo Công an TP.HCM xin giới thiệu chùm ảnh Lễ hội đường phố DIFF 2017 – Đà Nẵng với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ quốc tế và Việt Nam:

Bình luận (0)

Lên đầu trang