Người lính trong bức ảnh 'nụ hôn hòa bình' nổi tiếng qua đời ở tuổi 95

Thứ Ba, 19/02/2019 12:38  | Hoàng Yến

|

(CAO) Theo RT ngày 19-2 đưa tin, ông George Mendonsa người đàn ông nổi tiếng trong bức ảnh ôm hôn nữ y tá nha khoa Greta Zimmer Friedman (khi đó 21 tuổi), giữa Quảng trường Thời đại, New York, vào thời điểm Nhật Bản chính thức đầu hàng Mỹ trong Thế chiến II đã qua đời hôm 17-2.

Nguyên nhân cái chết của ông này là do bị co giật nên té ngã tại một trại dưỡng lão ở Middletown, bang Rhode Island, Mỹ.

Bức ảnh nổi tiếng được chụp bởi nhiếp ảnh gia Alfred Eisenstaedt, vào ngày 14-8-1945, khi Nhật Bản chính thức đầu hàng Mỹ trong Thế chiến II. Đây được xem là bức ảnh kinh điển và nổi tiếng nhất trong giai đoạn này.

Bức ảnh ông George Mendonsa ôm hôn nữ y tá nha khoa Greta Zimmer Friedman (khi đó 21 tuổi), giữa Quảng trường Thời đại, New York

Tuy nhiên, danh tính của hai nhân vật chính vẫn là đề tài bí ẩn và gây ra tranh cãi trong suốt nhiều năm. Bà Friedman từng gửi thông báo tới tạp chí Life và cho rằng mình chính là nữ nhân vật trong bức ảnh nhưng mãi tới năm 1980, sau khi bà gặp ông Eisenstaedt, thì thông tin này mới được xác nhận.

Ông George Mendonsa bên bức ảnh nổi tiếng của mình và những bức ảnh khi ông còn trẻ

Bà Friedman qua đời năm 2016 ở tuổi 92 vì bị viêm phổi, trước đó khi phóng viên hỏi bà cảm giác về nụ hôn nổi tiếng, bà cho biết: "Đơn giản khi đó mọi người đều rất vui mừng khi nhận được tin hòa bình sẽ trở lại. Đó thực chất là một hành động ăn mừng, chứ không phải một nụ hôn đúng nghĩa nên thực sự nó cũng không phải hành động lãng mạn".

Bình luận (0)

Lên đầu trang