Hội thi hoa khôi vùng biên giành cho thí sinh Việt Nam và Campuchia

Thứ Tư, 03/04/2019 21:04

|

(CAO) Đó là 32 thí sinh sống tại khu vực biên giới Long An (Việt Nam) và Svay Riêng (Campuchia) được tuyển chọn tham gia Hội thi “Nét đẹp biên giới” huyện Đức Huệ lần 6 năm 2019.

Đây là hoạt động thường thường niên của chính quyền địa phương huyện Đức Huệ và Bộ đội biên phòng biên giới tỉnh Long An, Việt Nam và Lực lượng bảo vệ biên giới huyện Chanh T'Ria, tỉnh Svay Riêng, Vương quốc Campuchia để tìm ra hoa khôi Hội thi “Nét đẹp biên giới".

Hội thi năm nay có sự tham gia của 24 thí sinh thi đơn nữ và 8 cặp đôi nam - nữ đến từ 5 xã biên giới của huyện Đức Huệ và 3 xã biên giới giáp biên của huyện Chanh T'ria.

Qua hội thi, không chỉ tạo sự đoàn kết hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Campuchia mà còn là sân chơi để các bạn thí sinh được trang bị những kiến thức nhất định về pháp luật, đặc biệt trong việc giữ gìn an ninh trật tự biên giới.

Trong hai đêm (1 và 2-4-2019) các thí sinh sẽ tham gia các phần thi gồm: thi đơn nữ với trang phục tự chọn và thi đôi nam – nữ. Đồng thời, các thí sinh lọt vào vòng chung kết sẽ tham gia phần thi ứng xử.

Trong phần thi ứng xử, các thí sinh sẽ bốc thăm và trả lời tình huống các vấn đề liên quan đến quy định, quy chế vùng biên và những kiến thức pháp luật, văn hóa giữa hai nước. Nhờ sân chơi bổ ích này mà các bạn trẻ sống khu vực biên giới Việt Nam và Campuchia có cơ hội gặp gỡ, giao lưu văn hóa văn nghệ, góp phần phát huy tình đoàn kết, hữu nghị.

Nhờ vậy, sau chương trình, chính các bạn thí sinh còn trở thành một tuyên truyền viên tốt, để giúp người dân hiểu hơn về pháp luật Việt nam, nhất là những quy định và quy chế qua lại giữa hai nước.

Các thí sinh đoạt giải của Hội thi

Sau 2 đêm diễn ra các phần thi đầy kịch tính, vương miện Hoa khôi đã thuộc về thí sinh Chhuk SaVy (xã Meso Th’Ngook, huyện Chanh T’ria); Á khôi 1 Lê Thị Tuyết Trinh (ngụ xã Bình Hòa Hưng); Á khôi 2 Nguyễn Thị Ngọc Ánh (ngụ xã Mỹ Thạnh Tây).

Hoa khôi "“Nét đẹp biên giới” huyện Đức Huệ lần 6 thuộc về thí sinh Chhuk SaVy. Ngoài ra, Chhuk SaVy còn đoạt 2 giải phụ (ứng xử hay nhất và trang phục tự chọn đẹp nhất)

Bình luận (0)

Lên đầu trang