1 người chết, 1 người lãnh án tử hình, nhiều người ngồi tù vì món nợ 4 triệu đồng

Thứ Hai, 17/06/2024 18:22

|

(CAO) Chỉ vì món nợ 4 triệu đồng của nữ nhân viên quán karaoke, đã xảy ra cuộc truy sát khiến một người bị bắn tử vong.

Ngày 17/6, TAND TP.Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Tiến Hải (SN 1994, ở Thanh Trì, Hà Nội) ra xét xử về tội Giết người.

Theo cáo trạng, tháng 3/2019, chị L. (SN 1999, ngụ Thanh Oai, Hà Nội), là nhân viên tự do tại các quán karaoke trên địa bàn huyện có vay của anh Nguyễn Hoàng S. (SN 1995, ở Thường Tín, Hà Nội) 10 triệu đồng. Sau đó, chị L. đã trả cho anh S. 6 triệu đồng, còn nợ 4 triệu đồng và không có khả năng trả.

Khoảng 21h30 ngày 25/7/2019, anh S. nhờ bạn chở đến phòng trọ của chị L. để đòi tiền, nhưng chị này không có nhà. Vì vậy, S. đã gọi điện cho quản lý của chị L. là anh Nguyễn Hữu Quyết để nói chuyện.

Lời qua tiếng lại, hai bên xảy ra mâu thuẫn, to tiếng và Quyết hẹn anh S. ra ngã ba Ngọc Hồi (Thanh Trì) để giải quyết mâu thuẫn.

Khoảng 22h20 cùng ngày, cho rằng anh S. sẽ đưa người đến đánh mình nên Quyết đã rủ thêm một số bạn xã hội cùng chuẩn bị hung khí là kiếm, súng tự chế để sẵn sàng “nghênh chiến”.

Đến điểm hẹn, nhóm của Quyết nhìn thấy người quen là Trần Quang Đạt đang ngồi ăn với Nguyễn Tiến Hải cùng một số người khác tại quán ăn gần đó nên đi vào quán và kể lại mâu thuẫn xảy ra.

Bị cáo tại phiên toà

Một lúc sau, cả nhóm nhìn thấy anh Nguyễn Đình C. điều khiển xe máy chở anh S. đến. Thấy vậy, nhóm của Quyết chạy ra chửi bới đối phương nên anh C. chạy xe máy chở S. bỏ đi. Nhưng được khoảng 50m, anh C. vòng xe lại chỗ Quyết.

Cùng lúc này, Quyết điều khiển xe máy chở Đạt đi ngược đường để chặn đánh anh C. và anh S. Trong khi đó, những người còn lại chia nhau ra vây ráp hai nạn nhân.

Khi thấy anh C. vòng xe lại, người trong nhóm của Quyết lấy súng tự chế giơ lên chờ sẵn, sau đó một người trong nhóm của Quyết là Phạm Minh Tuấn đã nổ súng bắn anh C. và anh S. khiến cả hai nạn nhân trúng đạn, ngã xuống đường. Anh C. cố vùng dậy bỏ chạy thì bị người trong nhóm của Quyết cầm súng tự chế đuổi theo. Chạy được khoảng 50m, anh C. ngã gục xuống đường.

Trong khi đó, anh S. bị Quyết lao vào đánh đấm. Anh S. cũng cố vùng dậy bỏ chạy thì bị hai người trong nhóm của Quyết dùng súng tự chế đánh vào đầu, mặt. Khi anh S. chạy về hướng nội thành Hà Nội thì bị một người trong nhóm của Quyết đuổi theo, dùng đầu gối thúc vào mặt, đầu… Chỉ đến khi anh S. chạy vào một quán ăn thì nhóm của Quyết mới chịu dừng tay.

Hậu quả vụ đánh hội đồng, anh C. bị 70 vết thủng da tại vùng ngực, vai phải, cánh tay phải và bị tử vong do mất máu cấp. Trong khi đó, anh S. bị thương tích ở phổi, cổ, gáy và ngực với tỷ lệ tổn hại sức khỏe 42%.

Sau khi gây án, cả bọn bỏ trốn. Sau đó, Trần Quang Đạt đã ra đầu thú; Phan Minh Việt bị bắt sau truy nã và lần lượt nhận án 11 và 12 năm tù; Phạm Minh Tuấn cũng ra đầu thú và nhận án tử hình về tội Giết người. Riêng bị cáo Nguyễn Tiến Hải đến tháng 2/2023 đã ra đầu thú.

Kết thúc phiên toà, Hội đồng xét xử đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Tiến Hải 15 năm tù cùng về tội Giết người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang