Kẻ đồi bại xâm hại bé gái 2 tuổi ngủ nhờ lãnh 20 năm tù

Thứ Sáu, 18/03/2022 17:35  | Lê Long

|

(CAO) Đây là kẻ từng có tiền án về hành vi hiếp dâm, lại tiếp tục giở trò đồi bại với bé gái 2 tuổi- con của một người đàn bà nghèo khổ.

Sáng 18-3, TAND  tỉnh Bình Thuận mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Quốc Lâm (38 tuổi) về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi và Lìu Gia Siêu (36 tuổi) về tội che giấu tội phạm.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Bình Thuận, chị H. (35 tuổi, ngụ xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong) đi làm thuê ở thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong (Bình Thuận) nên có quen với vợ chồng Nguyễn Quốc Lâm, Tôn Thị Mai ở thị trấn Liên Hương.

Do hoàn cảnh khó khăn nghèo khổ, chị H. phải thường xuyên ngủ vạ vật ở vỉa hè, hành lang nên thỉnh thoảng mang con gái là bé V. (SN 2019) gởi ngủ nhờ ở nhà vợ chồng Lâm.

Tối 16-4-2021, chị H. sợ con bị lạnh nên ôm con đến gởi cho vợ Lâm xin cho ngủ nhờ dưới nền nhà, còn mình ra ngủ ở hành lang Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong cách đó 500m.

Đến 6 giờ sáng 17-4-2021, Lâm thức dậy và thấy cháu V. đang nằm ngủ trên nền nhà nên đã thực hiện hành vi đồi bại với cháu V. (mới 2 năm 2 tháng 10 ngày tuổi). Khi nghe bé V. thét vì đau đớn, vợ Lâm thức dậy phát hiện và đẩy Lâm ra khỏi người cháu bé.

Nguyễn Quốc Lâm lúc mới bị bắt

Cùng lúc đó, chị H. cũng vừa đến nhà Lâm để đón con thì nghe tiếng khóc của bé V. nên xô cửa xông vào thì thấy trên người con có nhiều vết máu. Chị H. vội vã ôm con đưa đến Trung tâm Y tế huyện cấp cứu.

Qua thăm khám, các bác sĩ xác định bé V bị xâm hại rất nghiêm trọng nên chị H. đến cơ quan Công an tố cáo.

Biết mình bị tố cáo hành vi đồi bại, Nguyễn Quốc Lâm buộc vợ cùng mình đón xe khách đi Bà Rịa-Vũng Tàu trốn và thuê phòng trọ nghỉ qua đêm. Đến sáng 18-4-2021, vợ Lâm về lại Tuy Phong đến Công an thị trấn Liên Hương trình báo toàn bộ sự việc.

Lâm tiếp tục trốn vào TPHCM liên lạc nhờ em rể là Lìu Gia Siêu (ngụ Bình Trị Đông A, quận Bình Tân) giúp tìm chỗ ở và mượn tiền.  Tuy nhiên, chiều hôm trước, Siêu đã được vợ cho biết Lâm phạm tội hiếp dâm trẻ em ở Liên Hương nên Siêu không giúp Lâm.  Siêu cũng  không tố giác Lâm với cơ quan Công an.

Đến tối cùng ngày, Lâm tiếp tục hẹn gặp Siêu tại quán bia trên đường Hương Lộ 2, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân. Tại đây, Lâm hỏi mượn tiền của Siêu và Siêu đã đưa cho Lâm 5 triệu đồng để Lâm tiêu xài trong thời gian bỏ trốn.

Ngày 18-4-2021,  Lâm bị Công an Bình Thuận giữ trong trường hợp khẩn cấp. Khi khám xét nơi ở, Công an phát hiện Lâm viết sẵn thư tuyệt mệnh và một số thuốc ngủ; đồng thời khai đang chuẩn bị đi Phú Quốc để tìm cách trốn sang Campuchia.

Cơ quan Công an lấy lời khai của Lâm

Lìu Gia Siêu sau đó đến Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đầu thú về hành vi che giấu tội phạm.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Quốc Lâm thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lâm 20 năm tù giam.

Về phần dân sự, mẹ của Nguyễn Quốc Lâm đã tự nguyện bồi thường thiệt hại do hành vi phạm tội của Lâm gây ra số tiền 70 triệu đồng, chị H. có đơn bãi nại, xin giảm nhẹ hình phạt và không yêu cầu gì thêm.

Bị cáo Lìu Gia Siêu sau khi phạm tội đã đầu thú, thành khẩn khai báo, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự nên được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự theo quy định. Tòa đã tuyên phạt Siêu 6 tháng 4 ngày tù, bằng với thời gian tạm giam nên được trả tự do tại phiên tòa.

Được biết năm 2013, Nguyễn Quốc Lâm cũng đã bị TAND huyện Tuy Phong xử phạt 18 tháng tù về tội hiếp dâm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang