Long An:

26 năm tù dành cho kẻ giết người tình, cướp tài sản

Thứ Tư, 26/06/2024 15:19

|

(CAO) Bị cáo bị buộc 3 tội danh: “giết người”, “hiếp dâm” và “cướp tài sản” với mức án chung là 26 năm tù giam.

Ngày 26/6, TAND tỉnh Long An đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Lê Văn Phương (SN 2000, ngụ ấp Long An, xã Long Trì, huyện Châu Thành, tỉnh Long An) phạm cùng lúc 3 tội “Giết người”, “Hiếp dâm” và “Cướp tài sản” và tuyên mức án chung là 26 năm tù giam.

Phương bị tuyên án 26 năm tù với 3 tội danh 

Phương đi bán vé số tại khu vực thị trấn Tầm Vu (huyện Châu Thành), đã gặp và quen biết với Nguyễn Thị Hồng T (SN 1987, ngụ xã Quơn Long, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) cùng bán vé số tại khu vực này. Phương và T thường xuyên gặp mặt nói chuyện và uống rượu, bia chung với nhau. Quen biết khoảng nữa năm thì cả hai nảy sinh tình cảm nam nữ và thường xuyên quan hệ tình dục với nhau. Đến Tết Nguyên đán năm 2023, Phương nghỉ bán vé số nhưng vẫn gặp mặt và thường xuyên uống rượu, bia với T.

Theo cáo trạng, khoảng 16 giờ ngày 07/02/2023, tại nhà Phương có tổ chức uống bia gồm có Phương, Nguyễn Thanh Tùng, Lê Văn Mẫn, cùng Lê Văn Dương; cả nhóm ngồi uống hết một két bia thì nghỉ nhậu. Đến 20 giờ cùng ngày, Phương điều khiển xe đạp đi một mình đến hội chợ tại thị trấn Tầm Vu để chơi. Sau đó, Phương điều khiển xe đạp đi đến quán bia của ông Huỳnh Văn Quan (SN 1964, ngụ Khu phố 3, thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành) uống bia một mình đến 23 giờ 55 cùng ngày. Cùng lúc Phương vào quán của ông Quan nhậu, T cũng đi bộ đến quán và ngồi uống bia một mình ở gần vị trí bàn của Phương đến 22 giờ 58 thì ra về.

Trên đường về, Phương có đem theo hai chai bia bằng nhựa chưa uống hết, đi đến quán nước mía gần công viên Trần Văn Giàu (thuộc Khu phố 2, thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành). Đến nơi, Phương gặp T ngồi uống bia tại đây nên Phương đi vào nhậu chung với T.

Trong lúc nhậu, giữa Phương và T xảy ra cự cãi với nhau do T đổ lỗi cho Phương lấy trộm chậu cây kiểng của nhà anh Phan Thanh Vũ là chủ cửa hàng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật Đan Anh đối diện công viên Trần Văn Giàu vào ngày 03/02/2023 do đó Vũ không cho T ngủ ở ghế đá phía trước nhà nữa. Nên khoảng 01 giờ ngày 08/02/2023, T và Phương cùng đi qua cửa hàng Đan để kêu anh Vũ thức dậy ra nói chuyện.

Trong lúc kêu cửa, Phương và T xảy ra xô xát đánh nhau. Phương đẩy T ngã ngữa về phía sau, rồi dùng chân đạp, đè, chèn ép vào vùng cổ của T dẫn đến tử vong và lấy số tiền 1.205.000 đồng, 149 tờ vé số mệnh giá 10.000 đồng (tổng cộng 2.695.000 đồng) trong túi áo khoác của T.

Thấy T nằm bất động, Phương nghĩ T đang ngủ do nhậu say nên Phương dùng hai tay nắm kéo qua công viên Trần Văn Giàu đối diện cửa hàng Đan Anh bỏ đó. Lúc này, Phương nảy sinh ý định muốn quan hệ tình dục nên đã tiến hành thực hiện. Sau khi quan hệ xong, Phương lấy xe đạp chạy về nhà lên võng nằm ngủ. Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, Phương thức dậy lấy 149 tờ vé số để trong túi quần ra bỏ vào tủ nhựa trong nhà cất giấu, riêng số tiền 1.205.000 đồng Phương để trong túi quần đang mặc không để chung với bóp tiền cá nhân.

Hiện trường vụ án

Sau khi kiểm tra các đoạn video được trích xuất từ camera giám sát an ninh tại cửa hàng Đan Anh, Cơ quan điều tra tiến hành mời Lê Văn Phương làm việc. tại cơ quan điều tra, Phương đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và giao nộp cho số tiền 1.205.000 đồng, 149 tờ vé số đã chiếm đoạt của T.

Phương lúc bị bắt giữ

Viện KSND Long An nhận định, hành vi nêu trên của bị can Lê Văn Phương đã phạm vào các tội “Giết người”, “Hiếp dâm” và “Cướp tài sản” quy định tại điểm e, n khoản 1 Điều 123; khoản 1 Điều 141 và khoản 1 Điều 168 Bộ luật Hình sự. Bị can Lê Văn Phương không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự và được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của 03 tội như: Thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; là người có bệnh hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi; khắc phục hậu quả của tội giết người theo quy định tại điểm b, q, s khoản 1 Điều 51 Bộ luật Hình sự nên quyết định truy tố Phương ra trước Tòa án nhân dân tỉnh Long An để xét xử về các tội danh trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang