Ấm ức câu nói của cháu, ông lĩnh 13 năm tù

Thứ Ba, 23/08/2016 14:11  | Minh Tiến

|

(CAO) Bị cháu ngăn cấm không cho uống rượu, Đương đã ấm ức cho rằng cháu mình làm mình mất mặt trước bạn bè, khách khứa. Vì vậy, Đương đã vác dao chém cháu mình nhiều nhát, tưởng cháu chết nên Đương cũng tự sát nhưng bất thành.

Sáng 22-8, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử lưu động tại xã Vạn Thiện (huyện Nông Cống – Thanh Hóa), đối với bị cáo Nguyễn Văn Đương (SN 1974, trú tại xã Vạn Thiện, huyện Nông Cống) về tội giết người.

Theo kết quả điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cho thấy, Nguyễn Văn Đương là đối tượng lêu lổng, có nhiều tiền án tiền sự, thường xuyên nhậu say xỉn và quậy phá hàng xóm.

Đương hiện sống nhờ ở gia đình chị gái là bà Nguyễn Thị Đàn. Sáng 13-3-2016, gia đình bà Đàn tổ chức tiệc cưới cho con trai. Biết Đương hay say xỉn, quậy phá nên gia đình đã khuyên Đương uống ít rượu.

Đến chiều cùng ngày, gia đình bà Đàn tiếp tục đón tiếp khách, trong đó có 2 người đứng nắng với Đương. Đương đã ra ngồi tiếp chuyện và uống rượu với họ.

Thấy Đương đã say, lúc này, anh Nguyễn Khắc Tuấn (SN 1995, là cháu họ gọi Đương bằng ông), đã lại gần Đương và nói: “Ông say rồi, ông đi vào nhà nghỉ đi”. Cùng lúc đó, một số anh em họ hàng với bà Đàn đã ra khuyên Đương không nên uống rượu và vào nhà đi nghỉ.

Bị cáo Đương trước vành móng ngựa

Tuy vậy, ông Nguyễn Khắc Sức (người quen) có nói: “Anh em lâu ngày gặp nhau thì cho nó vui một chút”. Nghe vậy, anh Tuấn và người thân trong gia đình bà Đàn đã để Đương tiếp tục uống rượu với khách.

Ăn uống xong, Đương nghĩ lại thấy thái độ và hành động của Tuấn lúc chiều đã xúc phạm đến mình, làm mình mất mặt với bạn bè, khách khứa nên bực tức, nuôi ý định trả thù.

Đến 0 giờ 30 ngày 14-3-2016, thấy anh Tuấn đang nằm ngủ say trên ghế, Đương đã lấy con dao dài 40cm chém liên tiếp hai nhát vào đầu anh Tuấn. Sau khi lãnh trọn hai nhát dao hiểm, anh Tuấn bị lăn xuống đất. Thấy thế, Đương tiếp tục lao tới chém hai nhát nữa vào người anh Tuấn, khiến nạn nhân này gục hẳn bên vũng máu.

Sau khi gây án, Đương đã cầm dao rời bỏ khỏi hiện trường. Khi đến trước cổng nhà anh Nguyễn Khắc Toán (cùng thôn), vì nghĩ rằng Tuấn đã chết nên Đương tự cắt cổ tự tử nhưng được mọi người đưa đi cấp cứu nên qua khỏi.

Anh Tuấn nhanh chóng được mọi người đưa đi cấp cứu nên đã qua cơn nguy kịch. Kết quả giám định sức khỏe, anh Tuấn được xác định là thương tật 27%. Đương sau đó đã bị bắt và bị khởi tố hình sự với tội danh giết người.

Tại phiên tòa xét xử, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Đương mức án 13 năm tù giam và bồi thường cho gia đình người bị hại số tiền 42,86 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang