Bà ngoại mang cháu gái ruột đi bán lấy tiền trả nợ

Thứ Tư, 08/03/2017 18:43

|

(CAO) Được con gái nhờ lên trông hộ cháu mới sinh giúp, người phụ nữ tuổi “tứ tuần” trong lúc tức giận con gái đã mang cháu ngoại đem đi bán để lấy tiền trả nợ.

Ngày 8-3, Công an Q.Thủ Đức, TP.HCM, cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ cùng đối tượng Lê Thị Xê (40 tuổi, tạm trú Q.Thủ Đức) cho Công an Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ tiếp tục mở rộng điều tra về hành vi “buôn bán trẻ em”.

Một cháu bé bị bà ngoại bán lấy tiền trả nợ - Ảnh: Minh họa

Trước đó, chị Lê Thị Kim Phụng (20 tuổi, ở tỉnh Hậu Giang) đến công an Q. Thủ Đức trình báo về việc con gái mới 5 tháng tuổi của mình tên thường gọi là bé Ba bị mất tích bí ẩn khi ở cùng bà ngoại là bà Xê tại phòng trọ ở P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an được biết vào ngày 28-1, Phụng nảy sinh mâu thuẫn với mẹ ruột của mình và bà Xê nên bỏ nhà đi đến ngày 19-2 mới trở về thì phát hiện con gái của mình bị mất tích bí ẩn. Dù gặng hỏi nhiều lần nhưng bà Xê không chịu nói ra tung tích cháu bé nên người mẹ trẻ đến công an cầu cứu.

Quá trình điều tra, bà Xê khai nhận do tức con gái nên đã mang cháu ngoại về Cần Thơ bán lấy tiền mang lên Sài Gòn trả nợ. Theo đó vào sáng 22-2, bà này đưa bé Ba đến trước Bệnh viện phụ sản Cần Thơ bán đứa cháu ngoại cho một phụ nữ không rõ lai lịch với giá 20 triệu đồng.

Sau đó, người phụ nữ tuổi “tứ tuần” này đón xe về Hậu Giang. Hai hôm sau, bà quay lại TP.HCM lấy tiền bán cháu trả nợ cho hàng xóm và tiêu xài cá nhân. Nhận thấy hành vi của bà Xê có dấu hiệu tội Mua bán trẻ em và vụ việc xảy ra tại Cần Thơ nên Công an Q.Thủ Đức chuyển vụ án về địa phương này để tiếp tục mở rộng điều tra và truy tìm người mua cháu bé.

Bình luận (0)

Lên đầu trang