Đình chỉ thi công dự án nhà ở Topaz Home do sập cần cẩu

Thứ Tư, 08/03/2017 10:59

|

(CAO) Liên quan đến sự cố sập cần cẩu công trình nhà ở Topaz Home (102 Phan Văn Hớn, P.Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM), cơ quan chức năng đã đình chỉ thi công dự án để khắc phục, tháo dỡ cẩu bị sập và kiểm định toàn bộ các cẩu còn lại.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do lỗi lắp ráp khiến cần cẩu dài hàng chục mét ngã đè lên làm hư nóc 3 nhà dân và 1 xưởng gỗ.

Sự cố làm anh Lê Văn Kiên (SN 1993, quê Cà Mau, công nhân) bị chấn thương ở chân, cổ, ngực và đang điều trị tại Bệnh viện 115; anh Nguyễn Thanh Phong (SN 1997, quê Quảng Nam) bị chấn thương phần mềm, sau khi cấp cứu tại Bệnh Viện Thống Nhất đã được các bác sĩ cho về để tiếp tục theo dõi.

Hai nạn nhân được hỗ trợ 3,8 triệu đồng/người, chính quyền Q.12 cũng đã đến bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ thêm mỗi nạn nhân 2 triệu đồng.

Như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, khoảng 2 giờ 45 sáng ngày 7-3, cần cẩu bên trong công trình nhà ở Topaz Home do Công ty Dịch vụ thương mại và Nông nghiệp Thuận Kiều làm chủ đầu tư, công ty Vạn Thái Land phân phối bất ngờ đổ sập.

Sau khi sự cố xảy ra, lãnh đạo Q.12, P.Tân Thới Nhất, Sở Xây dựng, Sở Lao động –Thương binh – Xã hội có mặt tại hiện trường, xử lý vụ việc.

Cần cẩu sập đè nhà trọ trong đêm ở TP.HCM, 2 người bị thương
 

Nguyên nhân ban đầu, có thể cần cẩu ngã đổ là do lỗi lắp ráp. Cơ quan chức năng đã đình chỉ thi công dự án để khắc phục sự cố, tháo dỡ cần cẩu bị sập và kiểm định toàn bộ các cẩu còn lại.

Topaz Home là dự án có 80% nhà xã hội, 20% nhà thương mại. Dự án này từng bị Thanh tra xây dựng kiểm tra vì gây ô nhiễm môi trường trong quá trình thi công nhưng đến nay vẫn chưa khắc phục xong thì xảy ra sự cố sập cần cẩu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang