Hai tên cướp bị bắt khi đem điện thoại trả lại nạn nhân

Thứ Năm, 26/04/2018 11:20  | Thiên Lý

|

(CAO) Sáng 26-4, TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tấn Tài (SN 1992, trú thôn Mỹ Lợi, Ninh Lộc, Ninh Hòa) 3 năm 6 tháng tù, Nguyễn Văn Lâm (SN 1994, trú Đại Cát 1, Ninh Phụng, Ninh Hòa) 3 năm tù cùng về tội cướp giật tài sản.

Khoảng 17 giờ, ngày 2-8-2017, Lâm đến nhà Tài chơi thì Tài rủ Lâm thuê xe máy vào Nha Trang cướp giật. Sau đó, Tài và Lâm thuê một xe máy của anh Phạm Thúc Huy tại thị xã Ninh Hòa rồi vào Nha Trang. Trên đường đi, đến khu vực đèo Rọ Tượng thì Tài nhặt 1 bịch nilon quấn biển số xe lại để tránh bị phát hiện.

Tài điều khiển xe lòng vòng quanh TP.Nha Trang, khi đến trước khách sạn Havana (số 38 Trần Phú) cả hai phát hiện một người phụ nữ nước ngoài cầm 1 điện thoại trên tay.

Đối tượng Nguyễn Tấn Tài và Nguyễn Văn Lâm tại tòa

Thấy vậy, Tài nói với Lâm sẽ điều khiển xe áp sát để Lâm giật, nhưng do sợ nên Lâm không giật. Tài quay xe lại và đi ngược chiều, khi đến gần người phụ nữ tên Zhong Yan (quốc tịch Trung Quốc) liền dùng tay trái giật chiếc điện thoại (trị giá 2.938.000 đồng) của chị này rồi tẩu thoát.

Tài điều khiển xe máy chở Lâm đến một tiệm cầm đồ gần khu vực cầu Xóm Bóng để mở khóa và bán nhưng không được.

Sau đó, Tài và Lâm đến khu vực quảng trường 2-4, để trả lại cho bị hại thì bị Công an P.Lộc Thọ đưa về làm việc. Sau khi bị cướp giật tài sản, chị Zhong Yan đã đến Công an trình báo. Quá trình đấu tranh, Tài và Lâm đã khai nhận hành vi của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang