Bắt ‘nữ quái’ trộm hàng loạt tiệm vàng

Thứ Tư, 25/04/2018 22:40  | Đăng Khoa

|

(CAO) Ngày 25-4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Long Xuyên, An Giang khởi tố, bắt giam đối tượng Trần Thị Lệ Thu (SN 1970, trú tại thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Trung tuần tháng 4-2018, Công an TP.Long Xuyên liên tục nhận được đơn trình báo mất trộm của chủ tiệm vàng trên địa bàn. Chị T., chủ tiệm vàng trên đường Hà Hoàng Hổ (thuộc phường Mỹ Xuyên, TP.Long Xuyên) cho biết, sáng 20-3, cửa hàng vàng bạc của chị vừa mở thì có một phụ nữ đến hỏi mua nữ trang. Người này ăn mặc sang trọng nên chủ tiệm vàng không nghi ngờ.

Sau khi dò hỏi, xem đủ trang sức, người phụ nữ chú ý đến sợi dây chuyền, chiếc lắc có trọng lượng lớn… Vài phút sau, vị khách có điện thoại nên bước ra ngoài để nghe. Phát hiện vị khách không quay trở lại, chủ tiệm vàng kiểm tra lại phát hiện sợi dây chuyền trọng lượng 11 chỉ vàng 18K, trị giá hơn 40 triệu đồng không cánh mà bay cùng vị khách lạ.

Đối tượng Trần Thị Lệ Thu

Đến 9 giờ, ngày 11-4, chị Thùy Dương (SN 1993) đang bán vàng tại cửa hàng vàng bạc đá quý Kim Mai (thuộc khóm 6, phường Mỹ Long, TP.Long Xuyên) thì có một người phụ nữ đến mua vàng. Người phụ này kêu chị Dương đưa nhiều chiếc lắc ra xem để chọn mua. Sau đó, vị khách có điện thoại liền đi ra ngoài nghe và mất hút. Chị Dương kiểm tra lại thì bị người phụ nữa đã lấy một chiếc lắc bằng vàng 18k, trọng lượng hơn 9 chỉ, trị giá gần 30 triệu đồng rồi bỏ đi.

Nhận được tin báo, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Long Xuyên xác định. Đối tượng lợi dụng bề ngoài sang trọng để đánh lạc hướng các chủ tiệm vàng. Khi nạn nhân sơ hở, đối tượng liền thực hiện hành vi trộm tài sản. Chiều 14-4, đối tượng đang rảo quanh TP.Long Xuyên để thực hiện hành vi lừa đảo thì bị công an bắt giữ.

Tại Cơ quan Công an, đối tượng thừa nhận, để có tiền tiêu xài, ả thực hiện các vụ trộm nữ trang tại 2 tiệm vàng trên. Mỗi phi vụ “ăn hàng” thành công, ả đem bán. Khi hết tiền, ả tiếp tục nhắm đến các tiệm vàng để trộm. Vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang