Băng cướp dụ khách nước ngoài vào hang ổ để lột sạch tài sản

Thứ Tư, 24/08/2016 00:09

|

(CAO) Bằng thủ đoạn cho một cô gái trong băng nhóm giả vờ làm quen với các vị khách nước ngoài rồi rủ đi vui vẻ, băng cướp này đã dụ dỗ nhiều vị khách vào “hang ổ” rồi cướp sạch tài sản.

Ngày 23-8, Cơ quan CSĐT Công an Q.5, TP.HCM cho biết vừa triệt phá thành công một băng cướp chuyên nhắm đến các vị khách nước ngoài ham “của lạ” do Nguyễn Văn Thanh (SN 1969, ngụ Q.4) cầm đầu. Ngoài tên cầm đầu này, bốn đồng phạm khác cũng bị tạm giữ để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Bốn đối tượng trong băng cướp bị cơ quan công an tạm giữ

Trước đó vào tối ngày 21-8, Thanh điều khiển xe máy chở Châu Thị Huyền (SN 2000, quê Bạc Liêu) lượn lờ xung quanh khu vực công viên 23-9. Khi thấy một nhóm 3 vị khách người Malaysia đang đi bộ trong công viên, Huyền đi bộ tiến đến làm quen vờ rủ đi vui vẻ.

Khi được 3 vị du khách đồng ý, Huyền dẫn ba người này về một nhà hàng nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh (P.9, Q.5) để ăn uống. Theo kịch bản đã soạn sẵn, khi các vị khách này đang “vui vẻ” cùng Huyền và một số tiếp viên khác thì Thanh dẫn ba đàn em khác xông vào đuổi hết các tiếp viên ra ngoài rồi cướp số tiền 3.950 Ringgit (khoảng 21 triệu đồng) rồi bỏ đi.

Khi các tên cướp vừa bước ra đến cửa thì bị các trinh sát theo dõi từ trước ập đến bắt giữ. Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang