Băng cướp giật luôn “thủ” bình xịt hơi cay gây án ở vùng ven TPHCM sa lưới

Thứ Tư, 16/11/2022 16:02

|

(CAO) Không chỉ cướp giật tài sản của bị hại, các đối tượng còn dùng bình xịt hơi cay tấn công nạn nhân trước khi tẩu thoát để tránh bị truy đuổi. Vào cuộc điều tra, nhóm cướp bị công an bắt giữ sau đó.

Ngày 16-11, Công an huyện Bình Chánh cho biết, vừa phối hợp cùng Đội 3 - Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM bắt giữ 3 đối tượng Lê Văn Hoàng Phúc (SN 1994), Lê Hoàng Giang (SN 1996, cùng quê Đồng Tháp) và Nguyễn Phong Phú (SN 2005, ngụ Q.Bình Thạnh) để điều tra về hành vi “cướp giật tài sản”.

3 đối tượng trong nhóm cướp giật bị công an bắt giữ

Trước đó, khoảng 19 giờ 30 phút ngày 21-10, anh P.N.Tr điều khiển xe máy chở chị L.T.M.Y lưu thông trên đường Nguyễn Văn Linh hướng từ huyện Bình Chánh về Quận 7. Khi đến cầu Ông Bé thuộc địa phận ấp 5A, xã Bình Hưng (huyện Bình Chánh) thì bất ngờ có 2 đối tượng điều khiển xe máy chạy cùng chiều từ phía sau vượt lên áp sát, đối tượng ngồi sau nhanh tay giật chiếc điện thoại iPhone của chị Y đang cầm trên tay phải.

Trước khi tẩu thoát, chúng còn dùng bình xịt hơi cay tấn công anh Tr để tránh bị truy đuổi, rồi tăng ga tẩu thoát về hướng Quận 7 trong sự ngỡ ngang và khiếp sợ của các nạn nhân. Đến rạng sáng 22-10, chị Y kiểm tra định vị điện thoại thì phát hiện chiếc điện thoại của mình đang ở một địa chỉ nằm trên đường Phạm Hữu Lầu (P.6, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp).

Sau đó, chị Y điện thoại nhờ người bạn của mình đến vị trí phát tín hiệu định vị thì ghi nhận địa điểm trên là một khách sạn. Vào kiểm tra, người thân chị Y phát hiện có chiếc xe máy giống của bọn cướp giật đang đậu nên nhờ lễ tân khách sạn cho xem camera. Qua hình ảnh camera, chị Y nhận ra hai thanh niên vào thuê phòng chính là những đối tượng cướp giật chiếc điện thoại của mình.

Ngay sau đó, người thân chị Y đến Công an P6, TP. Cao Lãnh trình báo. Tuy nhiên, khi cơ quan công an đến nơi thì các đối tượng trên đã trả phòng và rời đi trước đó chưa lâu. Dù “bắt hụt” các đối tượng cướp giật nhưng những hình ảnh từ camera an ninh của khách sạn trên giúp ích rất nhiều cho công tác điều tra phá án.

Chiếc xe bọn cướp dùng đi gây án

Tiếp nhận tin báo từ bị hại, Công an huyện Bình Chánh nhanh chóng vào cuộc điều tra truy xét. Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, các trinh sát hình sự Công an huyện Bình Chánh phối hợp với Đội hình sự đặc nhiệm của Phòng Cảnh sát hình sự nhanh chóng khoanh vùng được các nghi can gây án.

Đến ngày 2-11, các trinh sát đã bắt được hai đối tượng Nguyễn Phong Phú và Lê Hoàng Giang. Ban đầu, các đối tượng ra sức chối cãi và phủ nhận việc liên quan đến vụ cướp giật trên. Tuy nhiên, trước tài liệu thu thập được cùng kinh nghiệm già dặn của các trinh sát hình sự, chúng đã phải cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Biết đồng phạm đã bị bắt, ngày 9-11-2022, đối tượng Lê Văn Hoàng Phúc đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Chánh đầu thú. Chúng khai nhận sau khi cướp giật được chiếc điện thoại đã bỏ trốn về Đồng Tháp. Tuy nhiên, sau đó thấy “bị động” nên trả phòng về lại TPHCM.

Trên đường về, các đối tượng gặp lực lượng Công an đi tuần yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, chúng không chấp hành mà xịt hơi cay chống trả rồi nhanh chân tẩu thoát về TPHCM, bán chiếc điện thoạt được 5 triệu đồng chia nhau tiêu xài.

Một cán bộ Công an huyện Bình Chánh cho biết các đối tượng này hết sức manh động, luôn thủ theo bình xịt hơi cay trong người để sẵn sàng chống trả quyết liệt khi bị phát hiện. Đồng thời, chúng cũng rất tinh quái khi dùng biển số giả gắn vào xe khi đi gây án. Sau đó về tháo biển số xe và “thay áo” chiếc xe dùng đi cướp giật để tránh bị phát hiện. Tuy nhiên, “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, sự tinh quái của bọn cướp không thể nào qua mắt được các trinh sát hình sự.

Hiện vụ án đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang