TPHCM: Bắt băng dàn cảnh quan hệ đồng tính để cướp lấy tiền phê ma túy

Thứ Tư, 29/07/2020 19:15

|

(CAO) Bằng các dụ nạn nhân vào khách sạn để quan hệ đồng tính, khi “con mồi” sập bẫy sẽ bị các đối tượng dàn cảnh cướp tài sản để lấy tiền mua ma túy chích hút.

Ngày 29-7, Công an Q. Bình Tân, TP.HCM tạm giữ hình sự Lê Vũ Anh Hào, tự Bi (25 tuổi), Nguyễn Hoàng Văn (21 tuổi), Nguyễn Hoàng Thanh (30 tuổi, cùng ngụ Q.6 TP.HCM) và Trần Yều (18 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu) để điều tra về các hành vi “Cướp tài sản; Tàng trữ trái phép chất ma túy và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Các đối tượng trong băng nhóm dàn cảnh cướp tài sản bị cơ quan an bắt giữ

Trước đó, anh N.L.C.K. (27 tuổi, ngụ quận Tân Phú) đến Công an trình báo về việc bị cướp tài sản. Anh K. có quen biết thanh niên tên gọi là Bi qua mạng xã hội. Cả hai nói chuyện qua lại thì rủ nhau đi nhà nghỉ.

Chiều 26-7, Bi hẹn anh K. đi uống nước ở địa bàn Q.6. Anh K. gửi xe lại siêu thị rồi được Bi chở đến nhà nghỉ ở đường số 19 (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân) thuê phòng. Cả hai sau đó chơi ma túy đá và quan hệ tình dục đồng tính.

Hung khí các đối tượng dùng để khống chế nạn nhân

Đến khoảng 15h cùng ngày, có ba người đến phòng trên tìm Bi và cùng chơi ma túy đá tiếp. Sau đó, Bi cùng một thanh niên khống chế anh K. lấy đi điện thoại iPhone và chìa khóa xe máy 59D1 – 33782 rồi bỏ đi. Anh K. sau đó thất thểu đến Công an trình báo.

Vào cuộc điều tra, Công an quận Bình Tân nhanh chóng xác định Lê Vũ Anh Hào (hay còn gọi là Bi) là nghi phạm chính nên mời làm việc nên tiến hành bắt giữ để đấu tranh. Tại cơ quan côn an, Hào khai chiều 26-7, sau khi vào nhà nghỉ đã gọi điện cho đồng bọn là Văn, Yều đến dàn cảnh để cướp tài sản.

Tang vật ma túy công an thu giữ

Sau đó, chúng kéo đến khách sạn dàn cảnh khống chế yêu cầu anh K. đưa chìa khóa xe máy, điện thoại cho chúng. Anh K. bị Văn và Yều giữ chân tại phòng cho thuê. Riêng Hào đi cùng một đối tượng khác tới bãi xe để lấy chiếc xe máy của nạn nhân đem cho Thanh bán lấy tiền chia nhau mua ma túy sử dụng.

Hào khai nhận đã cùng Yều, Văn thực hiện thêm hai vụ cướp khác với cùng thủ đoạn tại hai khách sạn trên địa bàn quận Bình Tân. Khám xét nơi ở của các đối tượng, cơ quan công an còn thu giữ một lượng lớn ma túy chúng chưa sử dụng hết.

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang