Băng nghiện gây hàng loạt vụ trộm xe

Thứ Bảy, 26/09/2020 13:46  | Minh Thắng

|

(CATP) Băng nghiện ma túy, trong đó có 2 đối tượng là anh em ruột đã thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp tài sản của người dân trên địa bàn TP.Biên Hòa (Đồng Nai). Sau nhiều ngày điều tra truy xét, toàn bộ những đối tượng chính trong băng trộm này đã bị Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa bắt giữ.

Ngày 25-9, Cơ quan CSĐT Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Trần Văn Bảo (tự "Cố Cụt", 37 tuổi), Trần Quang Thanh (29 tuổi, là 2 anh em ruột, cùng ngụ P.An Bình, TP.Biên Hòa), Phan Nguyên Thanh (tự Bảy Si, 34 tuổi, ngụ P.Tân Mai, TP.Biên Hòa) và Ung Nhật Trường (29 tuổi, ngụ P.Quyết Thắng, TP.Biên Hòa) để điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Liên quan đến vụ án này còn có Nguyễn Minh Phương (32 tuổi, ngụ P.An Bình. TP.Biên Hòa) cũng bị CQĐT khởi tố, bắt tạm giam về hành vi "chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có”; Trần Thị Ngọc Mai (34 tuổi, vợ Nguyên Thanh) bị khởi tố về hành vi "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Không có nghề nghiệp, Bảo, Mai, Quang Thanh, Nguyên Thanh và Trường thường xuyên tụ tập sử dụng ma túy tại phòng trọ của Bảo ở P.Bình Đa. Để có tiền tiêu xài, nhóm này liên tiếp gây ra các vụ đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản và trộm xe máy, trị giá hàng trăm triệu đồng. Thủ đoạn của nhóm này là quan sát các gia đình đi vắng hay người dân để xe máy sơ hở sẽ tiếp cận lấy trộm, thời điểm gây án thường vào ban ngày hoặc rạng sáng.

Điển hình, chiều 24-7, Bảo điều khiển xe máy BS: 86P1-0425 chở Trường đến P.Bửu Long, phát hiện xe Honda Dylan BS: 60B1-508.23 để bên đường vẫn cắm chìa khóa, Bảo đứng ngoài cảnh giới để Trường tiếp cận trộm xe, rồi mang đến tiệm cầm đồ ở P.An Bình cầm cố lấy 5,5 triệu đồng chia nhau. Đến sáng 30-7, Bảo và Trường tiếp tục đến P.Bửu Long rình rập. Tại khu phố 2, phát hiện xe máy BS: 60F1-263.98 để trước nhà dân không người trông coi, Trường lẻn lấy trộm mang về phòng trọ của Bảo. Sau đó, Bảo mang bán cho một người không quen biết được 3,5 triệu đồng.

Các đối tượng trong băng trộm bị bắt

Rạng sáng 3-8, Nguyên Thanh chở Quang Thanh đến P.Bình Đa, khi đi ngang KP2, phát hiện gia đình chị N.T.K.H (38 tuổi) ngủ say, Nguyên Thanh mở cổng đột nhập vào sân quan sát qua cửa kính thấy trong nhà có 2 xe máy nhưng không lấy trộm mà quay lại phòng trọ rủ Bảo, Mai và Trường cùng tham gia. Chúng "khoắng" 2 xe máy SH150i BS: 60F2-187.93 và SYM Elegent BS: 60AA-114.23. Nguyên Thanh đem xe đến phòng trọ của Phương nhờ cất giấu chờ thời cơ đưa đi tiêu thụ.

Trước những vụ trộm cắp xe máy liên tiếp xảy ra trên địa bàn, lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với công an các phường, xã, Đồn Công an KCN tăng cường tuần tra, kiểm soát. Đồng thời, lực lượng công an tiến hành rà soát các thông tin về những đối tượng cộm cán, đặc biệt là bọn nghiện ma túy được lên danh sách để theo dõi.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP.Biên Hòa đã bắt khẩn cấp Trần Văn Bảo và Ung Nhật Tường khi đang trên đường tìm "mồi" tại P.Bửu Long vào giữa tháng 9-2020. Từ lời khai của 2 đối tượng này, đến nay cơ quan công an lần lượt bắt giữ những kẻ còn lại. Hiện Công an TP.Biên Hòa đã xác định được 3 bị hại trong các vụ trộm cắp tài sản do băng nhóm này gây ra.

Theo nhận định của cơ quan công an, nhiều khả năng băng này còn gây ra nhiều vụ trộm khác trên địa bàn TP.Biên Hòa và các huyện lân cận. Qua Báo CATP, Công an TP.Biên Hòa đề nghị những ai là nạn nhân của nhóm đối tượng trên hãy liên hệ Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa (gặp ĐTV Điền Việt Đức) để trình báo, giúp cơ quan công an nhanh chóng làm rõ vụ án trộm cắp tài sản và truy bắt các đối tượng có liên quan đang bỏ trốn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang