Băng trộm do "Tề Thiên" cầm đầu sa lưới ở Sài Gòn

Thứ Tư, 30/09/2020 13:04  | Minh Thắng

|

(CATP) Ngày 29-9, Cơ quan CSĐT Công an quận 9 cho biết, đã bắt một nhóm "siêu trộm". Băng này sử dụng những bộ đồ nghề tinh vi, dễ dàng vô hiệu hóa các loại khóa nhà dân, nhà trọ công nhân để thực hiện hàng loạt vụ trộm xe máy cùng nhiều tài sản có giá trị.

Sau thời gian điều tra, đến ngày 29-9, các đối tượng liên quan trong băng trộm và tiêu thụ hàng gian đã bị bắt, gồm: Bùi Kim Thuận (tự "Tề Thiên", SN 1993, ngụ P.Đông Hòa, TP.Dĩ An, Bình Dương), Dương Hoài Phong (SN 1992, ngụ H.Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh), Phạm Văn Nam, Trịnh Quang Cường. Băng này do "Tề Thiên" cầm đầu.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 14-8-2020, Thuận đến phòng trọ của Trần Bình Đạt tại P.Phú Hữu (Q9) chơi. Trong thời gian lưu trú tại khu nhà trọ này, Thuận quan sát thấy có nhiều xe máy, cửa ra vào đơn giản. Đến khoảng 22 giờ ngày 15-8, Thuận tổ chức nhậu cùng Lộc, Hiếu, Lan và Trúc tại phòng trọ của Đạt.

Kiểm tra xe của một đối tượng trong nhóm, công an thu giữ nhiều dụng cụ để trộm cắp tài sản

Đến 2 giờ hôm sau, Thuận đi bộ ra quán hủ tiếu gõ gần đó ăn, trên đường đi phát hiện dãy nhà trọ số 12B Đường 46 (KP1, P.Phú Hữu) cũng có nhiều xe máy dựng trong sân, liền quay về phòng lấy dụng cụ sang bẻ ổ khóa, đột nhập vào lấy trộm 3 laptop, 1 ĐTDĐ, 1 iPad và xe máy BS: 86B2-552.37 của nhiều người. Sau đó, Thuận chạy về phòng trọ của Đạt để cùng Trúc mở cốp xe, lục lọi tìm tài sản.

Khoảng 6 giờ ngày 16-8, Thuận gọi điện cho bạn từng ở tù chung là Phong, khoe vừa trộm được 1 xe máy và muốn bán. Phong bảo Thuận chụp hình xe gửi qua mạng Zalo. Phong đồng ý mua với giá 15,5 triệu đồng. Khoảng 2 tiếng sau, Phong đến đưa cho Thuận 1 đoản để mở ổ khóa điện chiếc xe vừa trộm được. Phong tháo biển số thật ra, gắn biển số giả mang theo vào rồi lái xe về.

Số laptop, điện thoại, máy tính bảng trộm được, Thuận bán được 1 cái, số còn lại đem bán ở nhiều nơi, nhưng không ai mua. Đến trưa cùng ngày, Thuận quay về phòng trọ của Đạt thì thấy có lực lượng công an kiểm tra hành chính, liền chạy trốn.

Đội Cảnh sát hình sự Công an quận 9 vào cuộc truy xét. Đến 20 giờ ngày 20-8, trinh sát bắt được Phong tại Q12. Tại trụ sở, Phong khai năm 2019, khi đang chấp hành án phạt tù tại trại giam Phước Hòa thì quen "Tề Thiên" - biệt danh của Thuận. Chấp hành án xong, cả hai thường liên lạc với nhau qua điện thoại, Phong hứa sẽ tiêu thụ xe máy do Thuận trộm được. Phong vào mạng xã hội Facebook, gia nhập nhóm "Mua bán xe không giấy" để rao bán xe. Riêng xe Vario mua của Thuận 15,5 triệu đồng, Phong bán lại được 18 triệu đồng, hưởng lợi 2,5 triệu đồng.

Bùi Kim Thuận và tang vật trong vụ án

Khám xét nơi ở của Phong và các đồng bọn, lực lượng công an thu giữ xe máy Sonic BS: 50Y1-394.27, dao, mã tấu, súng, chìa khóa vạn năng... Một cán bộ điều tra cho biết, quá trình điều tra, bắt giữ băng trộm này gặp nhiều khó khăn, phức tạp. Do các đối tượng ở nhiều nơi nên mất khá nhiều thời gian để điều tra, truy bắt.

Theo lời khai của Thuận, gã thực hiện rất nhiều vụ trộm trên địa bàn quận 9 và các địa phương khác. Y nhắm đến các khu nhà trọ công nhân, cùng một lúc có thể trộm nhiều xe máy. Chỉ riêng vụ trộm trong đêm 16-8-2020 mà Công an quận 9 truy xét bắt được, nhóm "Tề Thiên" đã "khoắng" 4 xe máy tại KP1, P.Phú Hữu. Đội Cảnh sát hình sự Công an quận 9 đang truy bắt các đối tượng khác trong vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang