Bắt 2 nhóm "đạo chích" gây án táo tợn

Thứ Tư, 30/03/2022 12:43  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Ngày 29-3, Cơ quan CSĐT Công an H.Bình Tân (tỉnh Vĩnh Long) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trương Thanh Hải (42 tuổi, ngụ Q10, TPHCM) để điều tra về hành vi "trộm cắp tài sản".

Theo thông tin ban đầu, chiều 24-1, Hải thuê ôtô và chở 2 người khác đi từ TPHCM đến chùa Ông (tọa lạc ấp Tân Vĩnh, X.Tân Lược, H.Bình Tân) để trộm tài sản. Đến khoảng 1 giờ 30 hôm sau, cả ba lẻn vào chùa lục lọi rồi "cuỗm" 2 cái ghế đôn làm bằng sứ hình con voi mang ra ngoài tẩu thoát.

Tiếp nhận tin báo, Công an H.Bình Tân nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác định được nghi can và truy tìm tài sản bị mất trộm. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an H.Bình Tân đã bắt giữ Hải và thu hồi tài sản từ người mua ở tỉnh Thái Bình trả lại cho người đại diện chùa Ông theo quy định. Theo kết luận định giá tài sản của Hội đồng định giá tài sản H.Bình Tân, tổng giá trị của 2 cái ghế đôn làm bằng sứ có hình con voi là 60 triệu đồng.

Cơ quan CSĐT Công an H.Bình Tân kêu gọi những người liên quan đến vụ trộm tại chùa Ông trên nhanh chóng đến cơ quan công an gần nhất để đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng.

* Trước đó, ngày 25-3, Công an TP.Vĩnh Long cũng đã bắt giữ 4 đối tượng, gồm: Nguyễn Hữu Thọ (SN 1989, ngụ X.Long Phước, H.Long Hồ); Phạm Minh Phương (SN 1983, ngụ P8, TP.Vĩnh Long); Nguyễn Thanh Trường (SN 2004, ngụ tỉnh Đồng Tháp) và Nguyễn Văn Hổ (SN 1990, ngụ tỉnh Bạc Liêu) về hành vi trộm cắp tài sản.

4 tên trộm bị bắt giữ
2 ghế đôn bằng sứ
Trương Thanh Hải

Theo kết quả điều tra, khoảng 22 giờ ngày 23-3, Thọ, Trường và Phương điều khiển xe máy chạy rảo xung quanh các tuyến đường trên địa bàn TP.Vĩnh Long để bắt trộm gà.

Đến khoảng 0 giờ 30 ngày 24-3, Trường và Thọ đến khu vực P3 (TP.Vĩnh Long) thì thấy nhà chị Phan Thị Thùy Dương (SN 1989) đang xây dựng và có nhiều xe máy dựng cạnh hàng rào lưới B40 nên nảy sinh ý định trộm cắp. Lập tức Thọ kêu Trường dừng xe và dùng kiềm cắt hàng rào lưới B40 lấy trộm 1 chiếc rồi mang đi cất giấu ven đường.

Sau đó, Trường và Thọ đến gặp Phương kể lại sự việc lấy trộm xe, Phương gọi điện cho Hổ để gửi xe vừa trộm được vào phòng trọ của Hổ. Đến khoảng 2 giờ cùng ngày, Hổ điều khiển xe trộm hướng về tỉnh Đồng Tháp và thuê phòng trọ ở P.Tân Hội (TP.Vĩnh Long) để ngủ thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Được biết, cả 4 đối tượng đều nghiện ma túy, Trường, Phương và Hổ có tiền án về tội trộm cắp tài sản và tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Hiện vụ việc đang được CATP.Vĩnh Long tiếp tục xác minh làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang