Theo dõi khách nước ngoài từ quán bar ra đường cướp tài sản

Thứ Năm, 14/06/2018 09:05

|

(CAO) Liên quan đến vụ hai vị khách nước ngoài bị chặn đường đánh đập, cướp tài sản lúc rạng sáng ở Sài Gòn, cơ quan công an đã bắt được 3 đối tượng gây án. Bước đầu chúng khai nhận đã theo dõi nạn nhân từ trong quán bar đến tận địa điểm gây án.

Ngày 14-6, Công an Q.2, TP.HCM đang tạm giữ hình sự ba đối tượng Nguyễn Hoàng Minh (tự Minh Mèo, SN 1995, ngụ quận 9), Lê Hoàng Minh (tự Hải Bánh, SN 1993) và Đoàn Văn Đức (SN 1996, cùng ngụ tỉnh Bình Phước) để điều tra về hành vi "cướp tài sản".

Ba đối tượng tại cơ quan công an

Trước đó, như Báo CATP đã đưa tin, vào tối 12-6, chị Ferrari Manon Fanny Astrio (SN 1992, quốc tịch Pháp, tạm trú Q.9) điều khiển xe máy BS: 59C1 – 200.60 chở bạn trai tên Thomas Bonnert (SN 1990, quốc tịch Bỉ) vào quán bar Oxy nằm trên đường Nguyễn Thị Định, quận 2 chơi.

Đến khoảng 1 giờ sáng ngày 13-6, hai vị khách người ngoại quốc này lấy xe ra về. Khi hai người này chạy xe ngang qua một bãi đất trống gần cầu Giồng Ông Tố thuộc KP.3, P. An Phú, Q.2 thì bất ngờ xuất hiên 3 đối tượng đi trên hai xe máy áp sát.

Clip vụ việc:

Chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, các đối tượng này đã lao đến đánh đập hai nạn nhân. Sau đó chúng mở cốp xe máy cướp 1 điện thoại iPhone 6, 1 bóp nữ bên trong có 5,5 triệu đồng, 1 lắc tay cùng nhiều tài sản khác rồi nhanh chân tẩu thoát. Khi các đối tượng bỏ đi mất hút, các nạn nhân mới tìm đến cơ quan công an trình báo.

Nhận thông tin, công an Q.2 nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy xét. Các dữ liệu hình ảnh xung quanh khu vực xảy ra vụ án cũng được trích xuất để phục vụ công tác điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã khoanh vùng và bắt được cả ba đối tượng gây án.

Các đối tượng không có nghề nghiệp nên tụ tập nhau đi cướp để có tiền ăn chơi

Tại cơ quan công an, cả ba đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, khi chị Ferrari Manon Fanny Astrio đang ở trong quán bar, chúng phát hiện nạn nhân có mang theo chiếc túi hàng hiệu nên đoán có nhiều tài sản đã nảy sinh ý định cướp giật.

Khi nạn nhân cùng bạn trai ra về bỏ chiếc túi vào cốp xe, chúng bám theo để cướp bằng được. Đến gần khu vực cầu Giồng Ông Tố, chúng thấy vắng vẻ nên quyết định ra tay.

Đáng chú ý, hai đối tượng Lê Hoàng Minh và Nguyễn Hoàng Minh đã có tổng cộng 6 tiền án về tội trộm cắp tài sản và gây rối trật tự công cộng. Không có nghề nghiệp nhưng lại muốn có nhiều tiền tiêu xài, chúng tụ tập thành băng nhóm chuyên đi cướp giật để lấy tiền ăn chơi trác táng.

Hiện vụ án đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang