Băng tuổi "teen” gây hàng loạt vụ cướp giật ở TPHCM sa lưới

Thứ Năm, 07/07/2022 16:15

|

(CAO) Một băng nhóm tuổi "teen” gây ra nhiều vụ cướp giật tài sản trên địa bàn quận Bình Thạnh, TPHCM vừa bị Công an bắt giữ.

Ngày 7/7, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TPHCM đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ, quyết định gia hạn tạm giữ với Nguyễn Ninh Duy Bảo (16 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh), Lê Hoàng Lân (17 tuổi, ngụ quận Gò Vấp), Nguyễn Thanh Nhật (17 tuổi, quê Khánh Hòa) và Nguyễn Tuấn Khang (16 tuổi, ngụ quận 12) về tội cướp giật tài sản.

Liên quan đến vụ án, Lê Thanh Tấn (SN 1977, ngụ quận Bình Thạnh) là chủ cửa hàng điện thoại di động Tấn Mobile cũng bị điều tra về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

4 đối tượng tại cơ quan công an.
2 xe máy của các đối tượng dùng để đi cướp giật tài sản.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 15 giờ ngày 4/7, tổ hình sự đặc nhiệm Công an quận Bình Thạnh tuần tra trên các tuyến đường địa bàn.

Khi đến đường Nguyễn Xí, phường 26 thì phát hiện Bảo và Lân điều khiển xe máy BS: 59V3 – 413.63 có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành bám sát, theo dõi.

Đến trước nhà số 369 Đinh Bộ Lĩnh, tổ công tác dừng xe kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, trong người Lân có 1 điện thoại di động không mở được khóa màn hình.

Camera ghi lại hình ảnh các đối tượng giật điện thoại tại phường 13, quận Bình Thạnh:

Cả 2 khai nhận chiếc điện thoại trên là tài sản vừa cướp giật được của chị Đinh Thị Ánh T. (19 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) trên đường Bình Lợi, phường 13.

Sau khi cướp giật được điện thoại, cả 2 đang trên đường đến cửa hàng điện thoại Tấn Mobile (đường Đinh Bộ Lĩnh, phường 26) để bán thì bị phát hiện.

Ngoài ra, cả hai khai nhận đã cùng Khang và Nhật gây ra nhiều vụ cướp giật tài sản trên địa bàn quận trước đó. Các điện thoại sau khi cướp giật cả nhóm đem đến cửa hàng Tấn Mobile để bán.

Mặc dù biết các điện thoại trên là tài sản cướp giật được nhưng Tấn vẫn thu mua vì ham lợi nhuận.

Vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang