Khởi tố 2 vụ dùng dao cướp tài sản manh động

Thứ Năm, 07/07/2022 10:30  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Sau quá trình điều tra, ngày 06-7, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã khởi tố 2 vụ cướp tài sản táo tợn. Các đối tượng đã dùng hung khí khống chế, đe dọa nạn nhân để cướp tiền và xe máy. Điều đáng nói, giá trị tài sản chỉ vài trăm ngàn đồng, nhưng hành vi liều lĩnh của chúng đã phải vướng vòng lao lý.

Cụ thể, đầu tháng 7-2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành (tỉnh Bến Tre) đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Nguyễn Tấn Hoàng Vũ (SN 1988, trú xã Tường Đa, huyện Châu Thành) và Võ Quang Vinh (SN 2003, ngụ xã Quới Thành, huyện Châu Thành) để điều tra về hành vi "cướp tài sản".

Theo hồ sơ vụ việc, do bà Nguyễn Thị Kim Loan (ngụ xã Tiên Thủy, huyện Châu Thành) có thiếu tiền hụi là 150 triệu đồng với Nguyễn Tấn Hoàng Vũ và vợ trước của mình. Sau khi ly hôn với vợ, nghĩ rằng mình được hưởng 50 triệu đồng từ số tiền này nên ngày 28-5, Vũ rủ Võ Quang Vinh và Nguyễn Thanh Tú (SN 1988, ngụ huyện Đại Lộc, tỉnh Quang Nam) mang theo dao cùng một số hung khí đến nhà bà Loan để đòi nợ.

Vừa đến nơi, Vũ xông vào dùng dao uy hiếp, buộc bà Loan phải trả 50 triệu đồng. Sau một hồi cãi vã to tiếng, thấy bọn côn đồ quá hung tợn với các loại hung khí trên tay, quá hoảng sợ, bà Loan móc hết trong túi ra được hơn 500.000 đồng.

Vũ, Tú, Vinh
Phúc tại cơ quan cảnh sát điều tra

Khi nạn nhân chưa kịp đưa số tiền trên đã bị Vũ giật lấy rồi đưa cho Vinh cất giữ. Biết bà Loan không còn tiền, cả ba lên xe máy bỏ ra về. Tiếp nhận tin báo của bị hại và qua quá trình điều tra, Công an huyện Châu Thành đã chứng minh, làm rõ hành vi cướp tài sản của Nguyễn Tấn Hoàng Vũ và Võ Quang Vinh. Riêng Nguyễn Thanh Tú, Công an huyện Châu Thành đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý.

Trước đó, ngày 30-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành đã thi hành quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hoàng Phúc (SN 2003, ngụ xã An Phước, H.Châu Thành) về hành vi "cướp tài sản". Theo kết quả điều tra, Nguyễn Hoàng Phúc là đối tượng nghiện game, không có nghề nghiệp nên để có tiền chơi game, chiều 21-6, Phúc đi bộ đến ngã tư huyện Châu Thành với ý đồ tìm người chạy xe ôm để cướp tài sản.

Tại đây, Phúc giả vờ thuê ông Huỳnh Hữu Nghĩa (là người chạy xe ôm) chở mình về nhà. Khi đến khu vực vắng người, Phúc dùng dao thủ sẵn trong người đâm vào lưng ông Nghĩa khiến nạn nhân bị thương và té xuống đường. Lục lọi một lúc, Phúc cướp 200.000 đồng cùng xe máy của ông Nghĩa rồi tẩu thoát.

Nhận tin báo của bị hại, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 23-6, Công an huyện Châu Thành đã xác minh làm rõ được Phúc chính là thủ phạm vụ cướp nên tiến hành bắt giữ tại thị trấn Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Qua làm việc, đối tượng thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Riêng chiếc xe cướp được, Phúc đem bán lấy 500.000 đồng rồi tiếp tục chơi game và thua sạch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang