Kẻ buôn 7 bánh heroin “làm khó” công an

Thứ Năm, 11/10/2018 18:58

|

(CAO) Ngày 11-10, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa bắt quả tang Lò Văn Si (SN 1984, trú bản Tọ Cang, xã Ẳng Tở, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên) đang vận chuyển số lượng lớn ma túy từ Điện Biên về các tỉnh vùng xuôi.

Qua công tác nắm tình hình, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Phú Thọ phát hiện một đường dây mua bán trái phép chất ma túy liên tỉnh, với số lượng lớn, từ Điện Biên về các tỉnh vùng xuôi, trong đó có tỉnh Phú Thọ để tiêu thụ, do Lò Văn Si cầm đầu.

Sau khi thu thập chứng cứ, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy báo cáo và đề xuất Ban Giám đốc xin xác lập chuyên án trinh sát nhằm tập trung lực lượng, phương tiện để đấu tranh với đường dây này.

Ban chuyên án phát hiện một thông tin quan trọng đó là, đêm mùng 7, rạng sáng 8-10, Lò Văn Si vận chuyển lượng lớn ma túy từ tỉnh Điện Biên về Phú Thọ để tiêu thụ. Ban chuyên án nhận định, để mang được số ma túy trên, Lò Văn Si chắc chắn sẽ không đi một mình mà còn sẽ còn chuẩn bị rất kỹ lưỡng.

Điều đặc biệt là đối tượng chọn điểm giao dịch ngay trung tâm TP Việt Trì – nơi có đông người dân và phương tiện qua lại nhằm gây khó khăn cho cơ quan công an. Khiến tổ công tác phải vô cùng cẩn thận, đảm bảo tính mạng cho người dân và lực lượng tham gia đánh án.

Đối tượng cùng tang vật vụ án

Với bản chất là một đối tượng có nhiều kinh nghiệm trong việc mua bán trái phép chất ma túy, nên ngay sau khi đặt chân đến thành phố Việt Trì, Lò Văn Si cùng các đối tượng khác đã liên tục thay đổi phương tiện di chuyển, thay đổi địa điểm thuê nhà nghỉ nhằm tránh việc phát hiện của lực lượng công an.

Mặc dù vậy, nhưng mọi di biến động của Si và đồng bọn đều được các trinh sát giám sát rất chặt chẽ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đúng 8 giờ 50 cùng ngày, Si vừa di chuyển đến địa điểm phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì để chuẩn bị giao dịch ma túy thì bị lực lượng công an khống chế, bắt giữ.

Khám xét trong ba lô màu đen Lò Văn Si đang đeo trên người, lực lượng chức năng phát hiện có 7 gói chất bột cục được ép thành bánh. Si khai nhận đó là heroin, trọng lượng 2424,621 gam.

Khám xét trên người Lò Văn Si, lực lượng chức năng còn phát hiện trong túi quần bên trái có 1 gói chất bột cục màu trăng, Si khai nhận đó là heroin, trọng lượng 3,195gam, 1 điện thoại di động và 5,1 triệu đồng. Ngoài ra, Si còn khai nhận đã cùng 3 đối tượng là Lầu A Xá, Lầu A Giống (đều ở xã Xa Dung, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) và Lò Văn Dương (ở bản Nong, xã Ngối Cáy, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên) vận chuyển số heroin trên từ tỉnh Điện Biên về tỉnh Phú Thọ để tiêu thụ.

Các đối tượng trong vụ án

Từ lời khai của Si, Cơ quan điều tra đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lầu A Xá, Lầu A Giống và Lò Văn Dương. Khám xét trên người các đối tượng, Cơ quan công an thu giữ 2 con dao nhọn (loại dao đồng bào dân tộc thường hay sử dụng khi đi làm nương.

Tại Cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận, số ma túy trên Lò Văn Si mua của Lầu A Xá, giá 150 triệu đồng/bánh, sau đó Si mang về Phú Thọ, dự kiến sẽ tiêu thụ với giá 170 triệu đồng/bánh. Hiện vụ án đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang