Truy nóng nhóm đối tượng chém người hung hãn

Thứ Sáu, 16/07/2021 18:10  | Mai Hà

|

(CAO) Ngày 16-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ cho biết vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Đức Thức (SN 1998, ở khu 1 xã Sơn Thủy, huyện Thanh Thủy) về hành vi “giết người”.

Quá trình điều tra bước đầu xác định, khoảng 3 giờ 30, ngày 15-7, trong lúc đang ngồi uống rượu cùng nhóm bạn tại phòng trọ ở khu 8 xã Hoàng Xá, huyện Thanh Thủy thì Nguyễn Đức Thức, được 2 người bạn nữ ở cùng phòng trọ cho biết, trong lúc đi mua đồ ăn đêm ở gần đó đã bị một người đàn ông trung tuổi dùng dao đe dọa…

Ngay lập tức, Nguyễn Đức Thức đã rủ Nguyễn Tiến Mạnh (SN 1996 ở xã Thắng Sơn; Khuất Trung Kiên, SN 2004, ở xã Hương Cần, huyện Thanh Sơn) và Lý Láo Lỡ (còn gọi là Minh, SN 1998, ở huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang) đi xe máy ra khu vực quán ăn đêm của anh Nguyễn Duy Trượng, ở khu 17, xã Đồng Trung.

Tại đây nhóm của Thức đã gặp anh Đặng Ngọc Đàn (SN 1973, trú tại khu 2, xã Hoàng Xá, anh Đàn có tiền sử bệnh thần kinh). Cho rằng anh Đàn là người vừa dùng dao đe dọa 2 bạn nữ cùng phòng trọ, nên giữa anh Đàn và nhóm của Thức đã xảy ra xô sát.

Theo đó, đối tượng Thức đã chạy vào quán lấy 01 con dao bầu (loại dao dùng để chặt xương), dài khoảng 30 cm chém vào vùng ngực, cổ của anh Đàn. Sau đó, các đối tượng đi cùng dùng gạch, đá và ván gỗ ném vào người anh Đàn.

Khi anh Đàn bỏ chạy và gục xuống, Thức tiếp tục dùng dao chém nhiều nhát vào người anh Đàn. Khi nạn nhân bị gục hẳn, các đối tượng đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Anh Đoàn được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nên anh Đàn đã qua cơn nguy kịch.

Nhóm thanh thiếu niên tham gia hỗn chiến.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, ngay sau khi tiếp nhận trình báo, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Thanh Thủy đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ của vụ án.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, trên người anh Đặng Ngọc Đàn có 5 vết chém.... Sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau chưa đầy 3 giờ đồng hồ, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Thanh Thủy đã xác định được toàn bộ nhóm đối tượng chém nạn nhân Đàn.

Đối tượng Nguyễn Đức Thức và đối tượng Khuất Trung Kiên, bị bắt giữ tại cơ quan công an

Tuy nhiên, sau khi gây án Nguyễn Đức Thức và Khuất Trung Kiên đã bỏ trốn. Với quyết tâm bằng mọi giá bắt bằng được đối tượng gây án, chỉ sau 7 giờ đồng hồ, Công an huyện Thanh Thủy đã phối hợp với Công an huyện Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái bắt giữ thành công Nguyễn Đức Thức và Khuất Trung Kiên khi cả 2 đang trên đường bỏ trốn lên tỉnh Yên Bái. Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang