Hậu Giang: Liên tiếp bắt giữ tội phạm manh động

Thứ Sáu, 16/07/2021 11:42

|

(CATP) Ngày 15-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hậu Giang cho biết, thời gian vừa qua lực lượng chức năng liên tiếp bắt giữ tội phạm trộm và cướp tài sản manh động; đồng thời khởi tố nhiều vụ án hình sự về tội giết người và gây rối trật tự công cộng.

Chỉ vì khiêu khích đánh nhau mà cả hai nhóm thanh thiếu niên xông vào hỗn chiến để rồi kẻ tử vong, người bị thương nặng phải đi cấp cứu. Theo đó, khoảng 20 giờ ngày 24-6, Huỳnh Thanh Hiểu (SN 2003) đang uống nước tại một quán giải khát ở ấp 1A (thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A).

Lúc này, Nguyễn Hoàng Phú (SN 2000) cùng nhiều người bạn cũng bước vào quán. Phú nhìn một người bạn của Hiểu rồi khiêu khích đánh nhau, nhưng nhóm của Hiểu không nói gì. Khoảng 10 phút sau, Hiểu đi vào nhà vệ sinh, khi ngang bàn nhóm của Phú đang ngồi thì nghe nhóm này đòi đánh nhóm của Hiểu. Sau đó, Hiểu quay lại bàn rồi gọi điện cho Nguyễn Thái Đăng (SN 2004) và Huỳnh Thanh Toàn (SN 1999) đến hỗ trợ.

Lát sau, Toàn và Đăng đến trước cửa quán rồi điện thoại kêu Hiểu ra ngoài. Một lúc sau, cả hai nhóm xông vào đánh nhau. Trong quá trình hỗn chiến, Nhựt (nhóm của Phú) bị té ngã, Đăng lao tới dùng dao đâm liên tiếp vào vùng lưng trái. Thấy vậy, Khanh (nhóm của Phú) chạy đến đánh Toàn và Đăng. Lúc này, Đăng chuyển sang dùng dao đâm liên tiếp vào người Khanh và đâm vào hông lưng trái của Nhựt rồi nhóm của Hiểu bỏ chạy. Hậu quả, Nhựt tử vong, Khanh bị thương nặng phải chở đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương thành phố Cần Thơ để cấp cứu.

Cũng trong ngày 24-6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hậu Giang bắt giữ đối tượng liên quan đến hành vi cướp tài sản manh động. Đó là Trần Vĩnh Khắc (SN 1992) và Nguyễn Văn Hải Đăng (SN 1996).

Trước đó, khoảng 17 giờ 30 ngày 10-6, bà Nguyễn Thị Ty (ngụ ấp 6, xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ) trên đường từ tiệm tạp hóa về nhà thì bị 2 đối tượng cùng đi một xe máy chạy phía sau nẹt pô, bất ngờ đánh vào vùng cổ làm nạn nhân mất lái và ngã xuống đường bất tỉnh. Sau khi tỉnh lại, bà Ty phát hiện bị mất sợi dây chuyền 6 lượng vàng 18k, chiếc lắc 3 lượng vàng 18k, 60 triệu đồng, 1 đôi bông tai 1 chỉ vàng 24k, tiền bán tạp hóa, 1 điện thoại di động Oppo... với tổng trị giá trên 200 triệu đồng.

6 đối tượng gây rối trật tự

Tiếp nhận tin báo, Công an huyện Long Mỹ phối hợp với cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh xuống hiện trường xác minh, điều tra vụ việc, đồng thời trích xuất camera của nhiều hộ dân trên địa bàn để tìm tội phạm. Đến ngày 18-6, lực lượng chức năng bắt Khắc khi đang lẩn trốn tại nhà bạn gái ở ấp An Trung, xã Định An, huyện Gò Quao, Kiên Giang. Tại cơ quan điều tra, Khắc khai cùng với Đăng thực hiện vụ cướp tài sản trên. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và phối hợp với công an một số tỉnh, thành phố, đến ngày 24-6, lực lượng chức năng bắt được Đăng khi đang trốn tại tỉnh An Giang.

Mới đây, Công an huyện Vị Thủy (Hậu Giang) cũng đã khởi tố, ra lệnh tạm giam Nguyễn Minh Vương (SN 2001), Nguyễn Trường Nghi (SN 2001), Nguyễn Duy Khanh (SN 1995) và Lâm Văn Nghĩa (SN 1999) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản. Riêng Vương còn bị khởi tố về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Vào tối 25-6, Vương, Nghi, Khanh, Nghĩa đến nhà Trần Văn Còn (SN 1995, ngụ ấp 1, xã Vị Đông, huyện Vị Thủy), sau đó cả nhóm rủ nhau đi trộm một con trâu đang cột ngoài đồng gần Quốc lộ 61C (thuộc ấp 5, xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy) để bán hoặc cho chủ trâu chuộc lấy tiền. Đến khoảng 23 giờ 45 cùng ngày, Vương, Nghi, Khanh, Nghĩa đi 2 môtô thực hiện hành vi trộm trâu rồi dắt về đưa cho Còn cột sau nhà.

Trong khi vụ việc đang được điều tra thì ngày 27-6, Còn và Nghĩa ra đầu thú. Khi Công an huyện Vị Thủy đến nhà Vương ở ấp 3 (xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy) mời về trụ sở thì bắt quả tang đối tượng tàng trữ trái phép hơn 0,15 gram Methamphetamine. Sau đó, Nguyễn Trường Nghi và Nguyễn Duy Khanh cũng đến Công an huyện Vị Thủy đầu thú.

Bình luận (0)

Lên đầu trang