Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an:

Biểu dương thành tích bắt nhanh tử tù nhiễm Covid-19 trốn khỏi nơi giam giữ

Thứ Sáu, 16/07/2021 15:13

|

(CAO) Thứ trưởng Lê Quốc Hùng biểu dương kết quả bắt nóng tử tù mắc Covid-19, đồng thời chỉ đạo Công an TPHCM đảm bảo, cách ly an toàn CBCS thực hiện nhiệm vụ và đảm bảo an toàn cho những tù nhân khác đang giam giữ.

Sáng nay (16-7), Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã vào TPHCM động viên, chúc mừng các lực lượng Công an TPHCM nhanh chóng bắt giữ thành công 1 phạm nhân bị tuyên án tử hình, dương tính Covid-19 trốn khỏi nơi giam giữ.

Cùng dự buổi khen thưởng có Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an TPHCM; Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TPHCM; các đồng chí trong Đảng ủy - Ban giám đốc; đại diện các đơn vị tham gia bắt giữ đối tượng...

Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an động viên, chúc mừng và trao khen thưởng cho các lực lượng của Công an TPHCM nhanh chóng bắt được phạm nhân trốn trại. Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đại diện nhận. Ảnh: Công Nghiệp

Báo cáo của đại diện Công an TPHCM tại buổi khen thưởng cho biết, phạm nhân Nguyễn Kim An (SN 1995, quê huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) có quyết định thi hành án tử hình về 2 tội danh giết người và cướp tài sản. Ngày 13-7-2021, đối tượng An lợi dụng sơ hở đã trốn khỏi nơi giam giữ.

Ngay sau khi phát hiện tử tù bỏ trốn, Ban giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự làm chủ công, khẩn trương phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ, công an các địa phương truy bắt bằng được phạm nhân này trong thời gian sớm nhất.

Đối tượng An mang án tử hình về hai tội danh giết người và cướp tài sản

Đáng chú ý, do đối tượng này được xác định dương tính với Covid-19 nên Ban giám đốc Công an TPHCM yêu cầu quá trình vây bắt phải bảo đảm an toàn tuyệt đối cho lực lượng tham gia vây bắt cũng như người dân.

Hàng chục trinh sát của Phòng CSHS CATP với sự phối hợp của các đơn vị nghiệp vụ, được chia thành các mũi tiến hành điều tra truy vết đối tượng.

Đến 1 giờ sáng nay (6-7), công an phát hiện và bắt giữ được Nguyễn Kim An khi đối tượng đang lẩn trốn ở khu vực P.Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức. Hiện đối tượng đã được đưa về giam giữ tại Trại tạm giam Chí Hòa để xử lý theo quy định.

Đồng chí Thứ trưởng Lê Quốc Hùng yêu cầu đảm bảo an toàn những cán bộ chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ bắt tử tù nhiễm Covid-19 và đảm bảo an toàn cho những tù nhân khác đang được giam giữ trong trại.

Ghi nhận và biểu dương kết quả truy bắt nóng đối tượng tử tù mắc Covid-19 nguy hiểm, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đồng thời chỉ đạo Công an TPHCM có biện pháp, kế hoạch đảm bảo, cách ly an toàn đối với cán bộ chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ và đảm bảo an toàn cho những tù nhân khác đang được giam giữ trong trại....

Thay mặt Ban Giám đốc Công an TPHCM, Thiếu tướng Lê Hồng Nam lĩnh hội các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thứ trưởng và cho biết sẽ nhanh chóng triển khai đến các đơn vị thuộc CATP tăng cường hơn nữa các biện pháp, kế hoạch đảm bảo an toàn tuyệt đối cho CBCS trong khi thực thi nhiệm vụ, cũng như có biện pháp mạnh hơn bảo đảm ANTT, phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại các nhà tạm giam, tạm giữ thuộc Công an TPHCM.

Công an TPHCM đã bắt được tử tù dương tính COVID-19 trốn khỏi trại giam
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang