Hai cán bộ Công an BR - VT tham gia trực chốt, dương tính Covid-19

Thứ Năm, 15/07/2021 21:17  | Đăng Hoà

|

(CAO) Theo Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 TP.Vũng Tàu, việc mở rộng xét nghiệm tầm soát trong thời gian ngắn nhằm tận dụng giãn cách theo Chỉ thị 16 để đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở về trạng thái bình thường mới.

Nhiều bệnh nhân chưa rõ nguồn lây

Ngày 15-7-2021, một lãnh đạo UBND TX.Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) xác nhận trên địa bàn có 2 cán bộ công an có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Cả hai đều công tác tại Công an TX.Phú Mỹ và từng tham gia trực chốt kiểm tra khai báo y tế trên quốc lộ 51 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để thực hiện nhiệm vụ, ghi thông tin những lái xe, người dân từ các tỉnh, thành khác về TX.Phú Mỹ.

Hai bệnh nhân N.S (SN 1992, ngụ KP.Tân Hạnh, phường Phú Mỹ, TX.Phú Mỹ) và N.V.N (SN 1989, ngụ xã Phước Hưng, H.Long Điền, BRVT), cùng công tác tại Công an TX.Phú Mỹ.

Chốt trên QL51 kiểm soát người ra vào tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Cũng trong ngày 15-5, trên địa bàn huyện Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã phát hiện thêm 2 ca dương tính với Covid-19 qua xét nghiệm cho người dân có nhu cầu. Cả hai người này đều đến từ xã Hòa Hưng, huyện Xuyên Mộc.

Địa điểm trưng dụng xét nghiệm Covid-19, phát hiện 2 ca dương tính

Ông Hoàng Nguyên Dinh - Chủ tịch UBND huyện đã có mặt chỉ đạo phong tỏa, đồng thời yêu cầu lực lượng chức năng gửi mẫu bệnh phẩm về CDC tỉnh BR-VT để xét nghiệm (PCR) khẳng định. Tất cả 35 người có mặt tại khu vực xét nghiệm (trong đó có 8 nhân viên y tế và 1 bảo vệ) sau đó cũng được nhanh chóng cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Lực lượng Công an Bà Rịa - Vũng Tàu kiểm soát trên trên QL51

Tầm soát trên diện rộng

Sau 2 ngày thực hiện phong tỏa theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tại TP.Vũng Tàu đường sá đều vắng lặng. Tại một số siêu thị trên địa bàn, nguồn cung thực phẩm cho người dân vẫn rất dồi dào.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.Vũng Tàu, trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16, Vũng Tàu sẽ chia 4 nhóm đối tượng để đẩy nhanh công tác tầm soát, xét nghiệm diện rộng trong cộng đồng dân cư.

Sẽ có khoảng 121.000 mẫu xét nghiệm được thực hiện cho 4 nhóm đối tượng gồm: các phường có nguy cơ cao và rất cao (P.Rạch Dừa, phường 11 và phường 12), nhóm các phường có ca nhiễm ngoài cộng đồng (P.Thắng Tam, Nguyễn An Ninh, phường 7 và phường 8), nhóm các phường chưa có ca nhiễm gồm 10 phường xã còn lại và nhóm các doanh nghiệp, khu công nghiệp đang hoạt động trên địa bàn.

Trong đó, nhóm có nguy cơ cao và rất cao dự kiến sẽ lấy gần 40.000 mẫu gộp để xét nghiệm khẳng định đối với phường 11. Riêng phường Rạch Dừa và phường 12 dự kiến lấy 50% mẫu xét nghiệm khẳng định (mẫu gộp 15) và 50% mẫu xét nghiệm test nhanh.

Lấy mẫu xét nghiệm tầm soát tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Tại các phường có ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng sẽ tiến hành lấy đại diện mỗi gia đình 1 người có nguy cơ cao nhất; xét nghiệm khẳng định với hơn 25.000 người (mẫu gộp 15).

Đối với nhóm 10 phường, xã chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng sẽ tiến hành lấy mẫu ngẫu nhiên, dự kiến lấy 20% trên tổng số hộ và mỗi hộ lựa chọn 1 người có nguy cơ cao nhất. Dự kiến, khu vực này sẽ lấy hơn 9.000 mẫu xét nghiệm.

Đối với nhóm các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn gồm 39.000 công nhân đang làm việc Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn, doanh nghiệp, khu công nghiệp và lao động thuộc hệ thống dầu khí sẽ được xét nghiệm theo nhu cầu cần thiết và theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Cũng theo Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 TP.Vũng Tàu, việc mở rộng xét nghiệm tầm soát trong thời gian ngắn tận dụng giãn cách theo Chỉ thị 16 để đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở về trạng thái bình thường mới.

Giãn cách toàn TP.Vũng Tàu theo Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 14/7
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang