Bắt khẩn cấp nông dân lừa hàng tỉ đồng của người nghèo

Thứ Ba, 28/07/2015 16:35  | Hương Nhàn

|

(CAO) Với “mác” chủ cửa hàng buôn bán thức ăn gia súc cần nhiều vốn, nữ quái “rất nông dân” đã vay hàng tỉ đồng của người nghèo với lãi suất ngày rồi tuyên bố vỡ nợ. Trong khi đang vỡ nợ, đối tượng này lại tiếp tục chiếm đoạt 3 tỉ đồng khác của người dân.

Chiều nay (28-7) cơ quan CSĐT Công an huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam đối tượng Ngô Thị Trang (43 tuổi, trú tại xã Giang Sơn Đông) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Ngô Thị Trang bị bắt tại nhà riêng - Ảnh: Huy Khôi

Theo đó, đối tượng Trang là nông dân “chân lấm tay bùn” nhưng đã mở cửa hàng kinh doanh mua bán thức ăn chăn nuôi và lợi dụng lòng tốt của nhân dân trong vùng, Trang đã vay lãi suất ngày với số tiền hơn 8 tỉ đồng của người dân từ năm 2013 đến cuối năm 2014.

Kinh doanh thua lỗ, Trang đã tuyên bố “vỡ nợ” vào tháng 10-2014. Tuy nhiên, trong quá trình tuyên bố “vỡ nợ”, Trang vẫn lợi dụng “vỏ bọc” cửa hàng để lừa tiếp 33 hộ dân vay hơn 3 tỉ đồng hòng chiếm đoạt tài sản.

Sau một thời gian củng cố hồ sơ cùng với đơn thư phản ánh của người dân, cơ quan CSĐT Công an huyện Đô Lương đã ra quyết định bắt và khởi tố đối tượng Trang về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang