Công an TPHCM: Trấn áp các băng nhóm chuyên giả gái bán dâm để gây án

Thứ Hai, 29/11/2021 15:48

|

(CATP) Chuyên dàn cảnh trộm cắp tài sản (TCTS) của du khách nước ngoài tại khu vực trung tâm TPHCM từ nhiều năm qua, thời gian gần đây do dịch bệnh Covid-19, vắng du khách nên nhóm đối tượng pê đê giả gái chuyển sang gây án với người trong nước. 

Bằng kế hoạch vạch sẵn, sau khi vào phòng nghỉ khách sạn chưa đầy 3 phút, "bông hồng gai" đã trộm chìa khóa xe máy của khách tuồn ra ngoài để đồng bọn "hô biến" chiếc xe tay ga đắt tiền trong chớp mắt. Chia chác tiền bạc và ăn mừng chiến thắng chưa được bao lâu, nhóm ma cô bị Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) phối hợp cùng công an (CA) quận 1, 4 và 10 bắt giữ, thu tang vật, phương tiện gây án...

"Bông hồng gai" với nhiều tiền án

Khoảng 18 giờ ngày 27-10-2021, Đội Hình sự Đặc nhiệm (Đội 3) Phòng CSHS đã bàn giao nhóm đối tượng gồm Nguyễn Ngọc Tài (thường gọi Hòa, SN 1991), Nguyễn Văn Sơn (tự Sơn 5 phân, SN 1970), Nguyễn Quốc Hưng (tự Bun, SN 2005) và Nguyễn Chính T. (SN 1993, cùng ngụ Q4) cho CA quận 10 để điều tra xử lý vì có dấu hiệu của tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tài vốn là nam giới, qua phẫu thuật thẩm mỹ đã hóa thân thành một phụ nữ có thân hình gợi cảm, với vòng 1 bốc lửa nên trở thành miếng mồi để câu dụ du khách người nước ngoài mua dâm, nhằm thực hiện hành vi móc túi, TCTS từ nhiều năm trước tại khu vực trung tâm TPHCM. Hoạt động nhiều năm bằng thủ đoạn giả bán hoa để móc túi, Tài đã có 2 tiền án về cùng hành vi "TCTS". Mãn hạn tù, về địa phương một thời gian, "cô ả” lại chứng nào tật nấy, tiếp tục chọn khu vực trung tâm làm địa điểm gây án.

Đấu tranh khai thác các đối tượng

Tài kết nhóm với một số thành viên, trong đó có Nguyễn Văn Sơn và Nguyễn Quốc Hưng, có nhiệm vụ bảo vệ cho Tài hoạt động an toàn. Ngoài việc hỗ trợ vòng ngoài trong việc trộm cắp, vận chuyển tài sản của "con mồi" ra khỏi hiện trường, các đối tượng còn sẵn sàng đánh giải vây nếu hành vi của Tài bị khách mua dâm phát hiện. Ngoài 50 tuổi, Sơn đã 4 lần ra tù vào khám với các tội danh "trộm cắp" và "cướp giật tài sản". Lần mãn hạn tù sớm nhất với Sơn là vào tháng 1-2021. Cũng như Tài, Sơn sớm ngựa quen đường cũ và nằm trong tầm ngắm của lực lượng CA...

Nhóm của Tài thường nhắm đến các du khách ngoại quốc để thực hiện hành vi trộm cắp tài. Tuy nhiên, do dịch bệnh Covid-19 kéo dài, vắng du khách nên chúng quyết định chuyển hướng sang khách mua dâm trong nước. Chiều tối ngày 22-11-2021, nhóm đối tượng trên gặp nhau tại Công viên 23-9 (quận 1). Sau khi bàn bạc, Tài hóa trang làm gái mại dâm đi câu khách, với mục đích dàn cảnh để đồng bọn TCTS của khách mua dâm. Tuy nhiên, trong lúc thỏa thuận giá, khách mua dâm cẩn thận khóa cổ xe máy nên dù Tài đã cố tình che chắn, song Hưng vẫn không thể nào trộm được chiếc xe Yamaha Janus.

Cảnh sàm sỡ móc túi của băng trộm Nguyễn Thành Tây bị công an ghi hình

Khi khách đồng ý "đi dù” với giá 300.000 đồng và chốt bãi đáp là khách sạn T.P (đường Trần Thiện Chánh, P12Q10), Tài ra ám hiệu cho Sơn dùng xe máy chở Hưng bám theo. Tại khách sạn, "người đẹp" có thân hình bốc lửa, hối thúc ông X. vào tắm trước rồi nhân cơ hội lấy khóa xe máy tuồn ra ngoài cho đồng bọn trộm xe. Khi Hưng mở khóa định dắt xe máy của ông X. ra khỏi khách sạn thì bị bà chủ khách sạn nghi ngờ, yêu cầu phải có ý kiến của chủ xe mới được lấy xe đi.

Lợi dụng khách mua dâm là người lớn tuổi, cả tin, Hưng bước lên gõ cửa phòng, viện lý do nhân viên giữ xe muốn đổi chỗ dựng xe nên nhờ ông X. bước xuống lên tiếng giúp để bà chủ khách sạn đồng ý cho dời xe. Tưởng thật, ông X. làm theo nên Hưng được bà chủ khách sạn cho lấy xe Yamaha Janus đưa ra ngoài đường.

Khi cuộc vui kết thúc, ông X. tá hỏa phát hiện đã mất chiếc xe Yamaha Janus nên nhờ người chở đi tìm. Nhân cơ hội này, Tài nhanh chân tẩu thoát khỏi khách sạn. Gặp nhau tại chợ Thái Bình (quận 1), Tài, Hưng và Sơn mang chiếc xe lấy được đưa qua quận 8 cầm được 4,5 triệu đồng. Hưng được chia 800.000 đồng. 3,7 triệu đồng còn lại, Tài và Sơn trừ 200.000 đồng đóng cho tiệm cầm đồ, còn lại chia đôi mỗi tên được 1.750.000 đồng. Sau đó, cả nhóm qua quận 4 ăn lẩu mừng chiến thắng.

Qua công tác địa bàn, Đội 3 Phòng CSHS nắm được vụ việc liền khẩn trương truy xét. Với sự phối hợp đồng bộ cùng CA quận 1, 4 và 10, nhóm Tài, Hưng, Sơn và T. nhanh chóng sa lưới. Lực lượng CA cũng đã kịp thời thu hồi chiếc xe của ông X. sau 2 ngày bị đem cầm cố và đã thay đổi biển số khác. Trong vụ án này, T. là bạn trai của Tài, biết việc làm của Tài, Sơn và Hưng nhưng không tham gia và cũng không được chia tiền sau khi cầm cố xe. Hiện Đội 3 đã bàn giao thêm phương tiện, điện thoại của nhóm đối tượng gây án để CA quận 10 tiếp tục điều tra xử lý.

Điểm mặt những băng trộm pede dàn cảnh móc túi

Khu vực trung tâm thành phố là nơi tập trung nhiều khách sạn sang trọng, các dịch vụ tiện ích cao cấp nên thường thu hút lượng lớn khách du lịch. Nắm được điểm này, nhiều băng nhóm tội phạm, trong đó có các nhóm giả gái thường chọn làm điểm gây án. Tháng 5-2021, sau hai tháng kỳ công lập án đấu tranh, Phòng CSHS cùng CA quận 1, 3, 7 và TP.Thủ Đức đã triệt xóa thành công băng móc túi, TCTS của du khách bằng thủ đoạn sàm sỡ, rủ massage, mua vui do Nguyễn Thành Tây (SN 1988, quê Cần Thơ, cư ngụ Q8) cầm đầu.

Băng này có 5 đối tượng gồm Tây, Lê Thanh Dương (SN 1995), Nguyễn Minh Tú (SN 1987), Nguyễn Minh Trí (SN 1993) và Nguyễn Hữu Chánh (SN 1994, cùng ngụ Q8), đều là những đối tượng nhiều tiền án, hoàn toàn là đàn ông, trước đây từng hoạt động phạm tội với cùng thủ đoạn, sau này lại tái diễn rồi bị bắt.

Theo đánh giá của Ban chuyên án, băng nhóm do Nguyễn Thành Tây hoạt động tinh vi, khép kín, có tính chuyên nghiệp, có phân công vai trò, nhiệm vụ cho từng đối tượng. Nhóm này thường hẹn nhau bằng ĐTDĐ, chọn nơi kín đáo để bàn bạc, cảnh giác cao... nên khó khăn cho công tác giám sát, thu thập chứng cứ. Tuy nhiên các đơn vị CA đã đồng lòng phối hợp, cuối cùng cũng bắt quả tang các đối tượng với đầy đủ chứng cứ phạm pháp.

Ngoài vụ bị bắt quả tang trên, cùng thủ đoạn, Tây còn thực hiện 2 vụ trộm tài sản khác của du khách nước ngoài tại TP.Thủ Đức và quận 7, lấy được điện thoại iPhone XS Gold và Samsung Not 10+ Plus, bán được gần 20 triệu đồng. Tây có 4 tiền án về cướp giật tài sản và TCTS. Thủ đoạn gây án của Tây là giả gái, tiếp cận chào mời mua vui rồi sàm sỡ, tấn công, móc túi. Vốn xảo quyệt nên Tây không khai báo về đồng bọn, chỉ thừa nhận những vụ việc cơ quan CA đã có đủ tài liệu, chứng cứ. Mặt khác, sau khi thấy Tây bị CA bắt, số đồng bọn còn lại cũng hoạt động thận trọng, kín kẽ hơn hoặc án binh thăm dò tình hình.

"Bông hồng gai" Nguyễn Ngọc Tài và đồng bọn

Một số đối tượng liên quan đến các băng nhóm giả gái bán dâm để trộm tài sản

Khi thấy có vẻ ổn, đồng bọn của Tây là Lê Thanh Dương (SN 1995) và Nguyễn Minh Tú (SN 1987, cùng ngụ Q8) tiếp tục hóa thân thành kiều nữ đến khu vực quận 1 và TP.Thủ Đức để "diễn kịch" móc túi thì bị trinh sát Đội 4 Phòng CSHS và CAQ1 bắt quả tang, thu tang vật, phương tiện gây án.

Cặp đôi này có 4 tiền án về TCTS, 2 tiền sự về cai nghiện ma túy, thừa nhận trước đó đã gây ra 2 vụ trộm tài sản của người nước ngoài tại P.Thảo Điền (TP.Thủ Đức) và P.Nguyễn Thái Bình, Q1. Tài sản chúng lấy được là 2 điện thoại xịn, bán được 7,5 và 14 triệu đồng. Trong hai vụ này, có vụ Dương hành động với Tú, có vụ Dương kết hợp cùng Nguyễn Hữu Chánh (SN 1994, ngụ Q8, có 2 tiền án về TCTS).

Phòng CSHS mời Nguyễn Minh Trí (SN 1993, ngụ Q8, có 1 tiền án về TCTS) và Nguyễn Hữu Chánh lên làm việc. Trí được cả nhóm tôn làm hoa khôi vì có ngoại hình xinh xắn, rất thục nữ, dễ câu nhử du khách. Qua đấu tranh, băng Nguyễn Thành Tây khai nhận giả gái thực hiện rất nhiều vụ TCTS của du khách và chỉ nhớ cụ thể được 10 vụ.

Trước đó, Phòng CSHS và CA quận 1 cũng bóc gỡ nhiều băng nhóm pê đê khác chuyên móc túi du khách tại khu vực trung tâm thành phố, góp phần làm trong sạch địa bàn và môi trường du lịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang