Bắt nhóm giả gái mại dâm để trộm tài sản khách ‘mua vui’ ở trung tâm TPHCM

Thứ Bảy, 27/11/2021 20:10

|

(CAO) Đây là nhóm đối tượng chuyên dàn cảnh bán dâm rồi trộm tài sản của du khách người nước ngoài tại khu vực trung tâm TPHCM. Khi dịch Covid-19 kéo dài, vắng du khách nước ngoài thì chúng chuyển sang lừa khách mua dâm trong nước.

Khoảng 18 giờ ngày 27-11-2021, Đội Hình sự Đặc nhiệm (Đội 3) thuộc Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TPHCM đã bàn giao nhóm đối tượng gồm: Nguyễn Ngọc Tài (thường gọi Hòa, SN 1991), Nguyễn Văn Sơn (tự Sơn 5 phân, SN 1970), Nguyễn Quốc Hưng (tự Bun, SN 2005) và Nguyễn Chính T. (SN 1993, cùng ngụ Q4) cho Công an quận 10 để điều tra xử lý vì có dấu hiệu của tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đây là nhóm đối tượng chuyên dàn cảnh bán dâm rồi trộm tài sản của du khách người nước ngoài tại khu vực trung tâm TPHCM. Khi dịch Covid-19 kéo dài, vắng du khách nước ngoài thì chúng chuyển sang lừa khách mua dâm trong nước.

Các đối tượng tại cơ quan công an


Theo điều tra ban đầu, tối 22-11-2021, nhóm đối tượng trên gặp nhau tại Công viên 23-9, Q1, TP.HCM. Sau khi đã bàn bạc, Tài đóng giả làm gái mại dâm đi câu khách với mục đích dàn cảnh để đồng bọn trộm cắp tài sản của khách mua dâm. Tuy nhiên, trong lúc thỏa thuận giá cả, người mua dâm đã cẩn thận khóa cổ xe máy nên dù Tài đã cố tình che chắn nhưng Hưng vẫn không thể nào trộm được chiếc xe Yamaha Janus như dự tính.

Khi khách đồng ý mua dâm với giá 300.000 đồng và "chốt hạ" địa điểm tại khách sạn T.P. (đường Trần Thiện Chánh, P12, Q10), Tài liền ra hiệu cho Sơn dùng xe máy chở Hưng bám theo.

Tại khách sạn, “người đẹp” pêđê Tài hối thúc ông X. vào tắm rửa rồi nhân cơ hội trộm khóa xe máy tuồn ra ngoài cho đồng bọn trộm xe. Tuy nhiên, khi Hưng mở khóa định dắt xe máy của ông X. tẩu thoát thì bị bà chủ khách sạn nghi ngờ ngăn lại, yêu cầu phải có ý kiến của chính chủ xe mới được lấy xe ra ngoài.

Lợi dụng ông X. lớn tuổi, cả tin, Hưng lên phòng gõ cửa viện lý do nhân viên giữ xe muốn đổi chỗ dựng xe nên nhờ ông X lên tiếng giúp để bà chủ khách sạn cho dời xe. Tưởng thật, ông X. làm theo nên Hưng đã được bà chủ khách sạn cho lấy xe đưa ra ngoài. Đưa được xe ra khỏi khách sạn, Hưng điều khiển chạy về Q1.

Khi cuộc vui kết thúc, cũng là lúc ông X. phát hiện mất xe Yamaha Janus nên nhờ bà chủ khách sạn kêu người chở đi tìm. Nhân cơ hội này, Tài cũng nhanh chóng tẩu thoát khỏi khách sạn.

Chiếc xe tang vật

Gặp nhau tại chợ Thái Bình, Q1, Tài, Hưng và Sơn mang chiếc xe lấy được của ông X. sang Q8 cầm được 4,5 triệu đồng. Hưng được chia 800.000 đồng. 3,7 triệu đồng còn lại Tài và Sơn trừ đi 200.000 đồng đóng cho tiệm cầm đồ rồi chia đôi mỗi tên được 1.750.000 đồng. Sau đó, Tài, T. và Hưng sang quận 4 ăn lẩu mừng "chiến tích".

Qua công tác nắm tình hình địa bàn, Đội 3 - Phòng Cảnh sát Hình sự biết được vụ việc, tổ chức truy xét, đồng thời phối hợp cùng CA các quận: 1, 4 và 10 bắt giữ được cả nhóm Tài, Hưng Sơn và T. để điều tra xử lý.

Mặc dù chiếc xe của ông X. đã được Sơn dẫn cặp vợ chồng T-N đến chuộc với giá 4,7 triệu đồng và cũng thay đổi biển số khác để sử dụng nhưng các đơn vị công an đã kịp thu hồi, đồng thời tạm giữ thêm phương tiện, điện thoại của nhóm đối tượng gây án.

Kết quả xác minh cho thấy Sơn có 4 tiền án về “trộm cắp” và “cướp giật tài sản”. Sơn thường đóng vai dẫn dắt, bảo kê khi Tài giả gái để cưỡng đoạt, trộm cắp tài sản của du khách. T. là bạn trai của Tài. Trong vụ án này, T. có biết việc làm của Tài, Sơn và Hưng nhưng không tham gia vụ lừa hay chia tiền bạc sau khi cầm cố xe máy lấy được của ông X.

Hiện Công an Q10 đã tiếp nhận hồ sơ, các đối tượng để tiếp tục điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang