"Nữ quái" ở Tiền Giang lừa chiếm đoạt iPhone 13 tại... Vũng Tàu

Thứ Bảy, 27/11/2021 08:22  | Anh Thy

|

(CATP) Ngày 26-11, Công an TP.Vũng Tàu (BR-VT) cho biết, tối hôm trước, đã bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Thanh Ngân (25 tuổi, quê Tiền Giang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước đó, ngày 31-10, Cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố vụ án liên quan đến vụ lừa đảo này.

Như Báo Công an TPHCM thông tin, ngày 18-10-2021, Công an TP.Vũng Tàu tiếp nhận tin tố giác tội phạm của ông L.Đ.C (chủ cửa hàng ĐTDĐ Táo Mỹ trên đường Nguyễn An Ninh, P7TP.Vũng Tàu) về việc bị một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt một ĐTDĐ iPhone 13 Pro Max (trị giá gần 43 triệu đồng).

Cụ thể, ngày 18-10, một thanh niên gọi điện thoại đến cửa hàng của ông C., hỏi mua ĐTDĐ iPhone 13 Pro Max. Sau khi trao đổi, khách đồng ý mua một ĐTDĐ iPhone 13 Pro Max màu xanh dương, dung lượng 128GB (trị giá 45 triệu đồng), cung cấp địa chỉ giao hàng là quán trà sữa số 93 Lê Lợi (TP.Vũng Tàu). Tưởng gặp khách "sộp", ông C. đồng ý giao hàng tận nơi, cho khách xem hàng và đồng ý thì mới thu tiền.

Người khách trên ngay sau đó liên lạc với quán trà sữa số 93 Lê Lợi, đặt mua 12 ly trà sữa và hỏi tên của nhân viên bán hàng, đồng thời nhờ nếu có người đến giao ĐTDĐ iPhone 13 Pro Max thì nhận giùm, sẽ cho người đến lấy. Nam thanh niên gọi điện cho ông C., đề nghị giao hàng ngay đến số 93 Lê Lợi cho nhân viên tên X. nhận thay, rồi đến nhà số 57 Lê Hồng Phong (TP.Vũng Tàu) nhận tiền do hắn trả trực tiếp.

Tin lời đối tượng, ông C. đến quán trà sữa số 93 Lê Lợi, giao hàng là chiếc điện thoại "xịn" cho nhân viên X., rồi đến nhà số 57 Lê Hồng Phong để lấy tiền. Khi ông C. rời quán trà sữa được vài phút thì đối tượng đợi sẵn gần đó liền đến nhận trà sữa cùng chiếc điện thoại rồi tẩu thoát. Ông C. đến nhà số 57 Lê Hồng Phong đợi mãi không thấy khách trả tiền, gọi điện thì không liên lạc được nên quay lại quán trà sữa số 93 Lê Lợi hỏi thì mới biết mình sập bị lừa. Nạn nhân đành trình báo vụ việc đến cơ quan công an.

Đối tượng tại cơ quan điều tra

Qua điều tra, Công an TP. Vũng Tàu xác định đối tượng thực hiện vụ lừa đảo trên là Nguyễn Thị Thanh Ngân. Quá trình xác minh về nhân thân, lai lịch của Ngân, Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP.Vũng Tàu được Cơ quan CSĐT Công an H.Gò Công Đông (Tiền Giang) cung cấp thông tin: Ngày 21-10-2021, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ngân về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra trên địa bàn huyện. Ngân được tại ngoại và cấm đi khỏi nơi cư trú. Như vậy, thông qua mạng Internet, Ngân tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại TP.Vũng Tàu.

Ngay trong ngày 25-11, các cán bộ điều tra của Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP.Vũng Tàu lên đường đến Tiền Giang bắt và di lý Ngân đến TP.Vũng Tàu để phục vụ điều tra. Tại đây, đối tượng khai vào ngày 18-10, đã sử dụng thuê bao điện thoại số 0399862061 liên lạc đến cửa hàng ĐTDĐ Táo Mỹ, gặp ông C., tự xưng tên Minh, hỏi mua chiếc iPhone 13 Pro Max, dung lượng 128Gb, màu xanh dương. Hai bên thống nhất giá món hàng là gần 43 triệu đồng, địa điểm giao nhận hàng tại quán trà sữa trên đường Lê Lợi (P.Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu).

Khi đến quán trà sữa, ông C. gọi điện cho Minh (tức Ngân) ra nhận hàng thì Ngân bảo bên bán đem điện thoại vào quán Bobapop, đưa cho nhân viên quản lý tên M., rồi đi đến nhà số 57 Lê Hồng Phong (P7TP.Vũng Tàu) để nhận tiền. Tin lời Ngân, ông C. vào quán Bobapop đưa máy iPhone 13 Pro Max cho anh M., mà không hề biết mình đã sập bẫy lừa tinh vi của nữ quái.

Tính toán thật kỹ thời gian, ngay sau khi hẹn bên bán giao điện thoại, Ngân gọi điện đặt mua 12 ly trà sữa của quán Bobapop, đồng thời bảo nhân viên quán nếu có ai đưa đồ thì nhận giùm rồi sẽ đến lấy. Sau đó, Ngân sử dụng App đặt nhân viên giao nhận hàng đến tiệm trà sữa Bobabop để lấy điện thoại, giao đến địa chỉ trên đường Trần Phú (TP.Vũng Tàu) cho ả. Khi nhân viên giao hàng đến, Ngân hướng dẫn mang chiếc điện thoại trên đến nhà xe Toàn Thắng, gửi đến TPHCM. Khi nhà xe Toàn Thắng vận chuyển hàng đến TPHCM, Ngân tiếp tục đặt App giao nhận hàng để chiếm đoạt chiếc điện thoại.

Bước đầu, Cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu xác định, ngoài 2 vụ lừa đảo tại Tiền Giang và TP.Vũng Tàu, với thủ đoạn tương tự, thời gian qua có thể đối tượng đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo khác. Công an TP.Vũng Tàu đang điều tra mở rộng vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang