Cái giá quá đắt cho “cú ném gạch” gây chết người

Thứ Sáu, 26/11/2021 17:43

|

(CAO) Chỉ vì "ngứa gan" trước việc điều khiển xe quá tốc độ của một thanh niên trên đường, đối tượng đã rủ đồng bọn đi tìm để tính sổ. Kết cục, người chết, kẻ phải vào tù.

Ngày 26-11, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân Cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên xét xử vụ án hình sự “giết người” đối với bị cáo Nguyễn Trọng Thuật (SN 2002, trú phường Ninh Giang, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa).

Bị cáo Thuật tại phiên phúc thẩm

Tại phiên tòa, vụ án một lần nữa được nhắc lại. Tối 28-10-2020, Thuật chở Đàm Tiến Khang đi lòng vòng dạo mát ở phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa. Vào thời điểm này, cả hai chứng kiến Võ Văn Cường chạy xe máy ngược chiều với tốc độ cao và biểu diễn bốc đầu xe, suýt tí thì gây tai nạn với xe của Thuật.

Thuật liền đuổi theo để hỏi cho ra lẽ nhưng Cường không quan tâm; tiếp tục tăng ga vọt lên. Quá bực tức, Thuật rủ Khang đánh dằn mặt Cường. Thuật dừng xe nhặt 1 viên gạch bên đường rồi đề nghị Khang chở mình đi tìm Cường. Khi thấy Cường đang điều khiển xe chạy ngược chiều với mình, Thuật liền ném viên gạch trúng vào Cường khiến anh này mất lái, ngã xe. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng Cường đã tử vong.

Trước đó, khi vụ án của Thuật được đưa ra xét xử tại phiên sơ thẩm. TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt Khang 10 năm tù giam; Thuận 12 năm tù về tội giết người; buộc cả hai liên đới bồi thường 193 triệu đồng. Tuy nhiên, gia đình bị hại đã làm đơn kháng cáo yêu cầu tăng nặng hình phạt đối với bị cáo Thuật vì chưa bồi thường đủ số tiền Tòa đã tuyên.

Phiên phúc thẩm nhận định, sau khi xử sơ thẩm, gia đình bị cáo Thuật đã bồi thường cho gia đình bị hại và trong phiên tòa phúc thẩm, phía người nhà cũng đã cam kết tiếp tục trả dần phần còn lại. Do đó, mức án cấp sơ thẩm đã tuyên là phù hợp. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án sơ thẩm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang