Công an Quận 8 bắt giữ nhiều vụ mua bán ma tuý

Thứ Sáu, 26/11/2021 21:10

|

(CAO) Khi tình hình dịch bệnh tại quận 8 (TPHCM) lắng xuống, một số đối tượng nghiện ma túy ở các quận, huyện lân cận sang Q8 thuê phòng trọ để làm điểm mua bán, sử dụng ma túy. Gần đây, CAQ8 đã kiểm tra các khu nhà trọ và phát hiện, bắt quả tang một số đối tượng vi phạm.

Từ Q10, hai anh em họ Phan Chung Bảo (SN 1995) và Phan Chung Nhật (SN 1996) đến P4, Q8 thuê phòng trọ trên đường Hồ Thành Biên để ở chung với mục đích sử dụng ma túy.

Khoảng 21 ngày 16-10, Bảo gọi điện cho người phụ nữ tên Hiền (không rõ lai lịch) để hỏi mua gói ma túy tổng hợp giá 1 triệu đồng. Hiền đồng ‎ý và đề nghị Bảo đến đường Nguyễn Tri Phương, Q10 nhận ma túy.

Sau đó, Bảo thuê xe ôm đến điểm hẹn, tại đây Hiền đưa cho Bảo 1 chiếc khẩu trang y tế, bên trong có 3 gói nylon chứa ma túy tổng hợp. Nhận hàng xong Bảo trả tiền và quay về phòng trọ trên đường Hồ Thành Biên, P4, Q8 cất giữ.

Đến trưa ngày hôm sau, Bảo, Nhật và 1 thanh niên (chưa rõ lai lịch) lấy ma túy ra sử dụng thì Đội CSĐTTP về ma túy CAQ8 phối hợp với CAP4 kiểm tra hành chính bắt quả tang, nam thanh niên sử dụng ma túy cùng Bảo và Nhật lợi dụng sơ hở trốn thoát.

Qua kiểm tra, CA phát hiện thu giữ trên sàn nhà hộp kim loại hình tròn, bên trong chứa tinh thể không màu cùng 2 gói ma túy khác, Bảo khai nhận tất cả là ma túy để sử dụng. Ngoài ra, CA còn thu giữ của Bảo cân tiểu ly, 2 cây kéo, bình dụng cụ sử dụng ma túy… Số ma túy tổng hợp thu được tại phòng trọ của Bảo có trọng lượng 2,3345 gr loại Methamphetamine.
 

Tang vật trong vụ mua án ma tuý tại Q8

Cũng thời gian trên, tổ tuần tra CAP10 đến trước hẻm 711 Ba Đình, phát hiện 2 đối tượng điều khiển xe máy (không rõ biển số) có biểu hiện nghi vấn liên quan đến ma túy nên yêu cầu dừng xe.

Trong lúc kiểm tra, nam thanh niên điều khiển xe gắn máy nhanh chân chạy bộ lẩn trốn, bỏ lại đối tượng nữ ngồi sau. CA mời cô gái tự khai tên Ngô Thị Loan (SN 1995, ngụ Bình Chánh) về trụ sở làm việc.

Tại đây, Loan giao nộp cho CA gói nilon chứa tinh thể không màu được dán băng keo đen trên một thẻ cào điện thoại. Loan khai nhận đây ma túy của Loan dùng để bán cho người nghiện. Ngoài ra, CA còn thu giữ của Loan một ống thủy tinh cùng một số tang vật khác.

Bước đầu Loan khai nhận có một người phụ nữ (không rõ tên tuổi) gọi cho Loan hỏi mua “12 số” ma túy đá với giá 750.000 đồng, Loan đồng ý bán và hẹn giao ma túy tại đường Ba Đình, P10, người này còn mua của Loan một ống thủy tinh là dụng cụ để sử dụng ma túy.

Sau đó, Loan gọi cho người đàn ông tên Beo (không rõ lai lịch đại chỉ) hỏi mua “12 số” ma túy đá với giá 550.000 đồng, Beo đồng ý bán và hẹn giao ma túy tại khu vực hẻm C7 đường Phạm Hùng, Bình Hưng, Bình Chánh.

Kết nối mua bán ma túy xong, Loan gọi điện cho Toàn (không rõ địa chỉ) nhờ chở Loan đi lấy ma túy từ Beo mang sang P10, Q8 giao cho người phụ nữ lạ mặt để ăn lời chênh lệch 200.000 đồng. Toàn đồng ý và ngay sau đó đến chở Loan đến hẻm C7 đường Phạm Hùng, Bình Hưng, Bình Chánh gặp Beo mua ma túy và chạy tiếp sang điểm hẹn trên đường Ba Đình, P10.

Trên đường đi, Toàn đưa cho Loan một thẻ cào điện thoại có dán băng keo đen, kêu Loan dán gói ma túy vừa mua được lên. Khi điều khiển xe đến trước số 711 Ba Đình, P.10 thì bị CA tuần tra nghi ngờ, yêu cầu kiểm tra và phi vụ bị bại lộ. Số ma túy trong vụ việc này có trọng lượng 0,7418g là ma túy ở thể rắn, loại Methamphetamine. Xét nghiệm chất ma túy đối với Ngô Thị Loan có kết quả Loan dương tính với chất ma túy.

Đây là 2 trong số rất nhiều vụ mau bán ma túy trên địa bàn Q8 mà CAQ đã tuần tra phát hiện bắt giữ. Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang