Truy tố kẻ nhốt vợ rồi yêu cầu công an cung cấp xe đặc chủng bỏ trốn

Thứ Bảy, 27/11/2021 10:27  | Minh Thắng

|

(CATP) Ngày 26-11, Viện KSND TP.Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, vừa chuyển hồ sơ sang TAND cùng cấp để truy tố Lê Bảo Xuyên (ảnh, 35 tuổi, ngụ P.Long Bình, TP.Biên Hòa) về tội giữ người trái pháp luật.

Theo cáo trạng, Xuyên nghiện ma túy nặng. Ngày 14-6-2021, sau khi sử dụng ma túy đá, Xuyên bị ảo giác, dùng dao đe dọa, khóa cửa nhốt vợ là chị L.T.N (31 tuổi, đang ở trọ tại P.Long Bình, TP.Biên Hòa), không cho ra khỏi nhà.

Đến khoảng 21 giờ 30 cùng ngày, người dân KP7, P.Long Bình đang say sưa xem trận đấu giữa 2 đội Scotland và Cộng hòa Séc thì hay tin Xuyên dùng dao khống chế, dọa giết vợ. Hàng xóm chạy tới, chứng kiến sự việc, nhưng không dám vào giải cứu vì nghi đối tượng đang "ngáo đá”, có thể hành động liều lĩnh.

Nhận tin báo của người dân, ngay trong đêm, Công an phường cùng lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an TP.Biên Hòa nhanh chóng đến hiện trường, phối hợp triển khai phương án giải cứu nạn nhân. Lúc này, Xuyên đã khóa cửa sắt phía trước nhà, cầm dao kề vào cổ vợ, liên tục la hét, đe dọa nếu lực lượng công an phá cửa vào nhà thì gã sẽ đâm chết chị N. Đối tượng còn yêu cầu Công an TP.Biên Hòa cung cấp một ôtô đặc chủng và 5 tỷ đồng để mình bỏ trốn, nếu không đáp ứng yêu cầu thì sẽ sát hại nạn nhân.

Nhận thấy đối tượng có biểu hiện "ngáo đá”, ảo tưởng, nhiều khả năng gây nguy hiểm cho nạn nhân, lực lượng công an và người dân, các cán bộ, chiến sĩ tìm cách trì hoãn, thương lượng với Xuyên để tìm phương án giải cứu an toàn. Sau gần 2 giờ vận động, thuyết phục, nhưng gã vẫn không buông hung khí. Đến 2 giờ ngày 15-6, lợi dụng lúc Xuyên mệt mỏi, mất cảnh giác, lực lượng công an nhanh chóng ra tay khống chế, tước dao trong tay hắn, giải cứu người vợ an toàn.

Quá trình điều tra, đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội. Xuyên khai do sử dụng ma túy đá dẫn đến bị ảo giác, không làm chủ được bản thân nên gây ra vụ việc trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang