Bắt nhóm người tạt sơn, đặt quan tài trước nhà dân để đe dọa đòi nợ

Thứ Năm, 16/12/2021 15:28

|

(CAO) Bốn thanh niên được thuê thực hiện hành vi tạt sơn, mang quan tài đặt trước nhà người dân đang trong thời gian cách ly do dịch bệnh để đe dọa đòi nợ, vừa bị công an bắt giữ.

Vụ việc xảy ra vào khuya 9-12 tại nhà ở và tiệm tạp hóa của ông N.V.T (52 tuổi, ở thôn Văn Kê, xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận).

Theo người dân sống gần đó cho biết, sáng 9-12 khi thức dậy thì phát hiện bảng hiệu tiệm tạp hóa M.M và trước sân căn nhà bị tạt rất nhiều sơn màu đỏ, trong khi căn nhà và tiệm tạp hóa này đang bị giăng dây, có để bảng “khu vực phong tỏa” do trong gia đình có người liên quan đến dịch Covid-19.

Nhận được tin báo của người dân, Công an huyện Hàm Thuận Nam đã đến khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera để điều tra vụ việc.

Theo điều tra, công an xác định 4 đối tượng Trần Quốc Phong (27 tuổi), Huỳnh Tấn Bảo (23 tuổi), Châu Phong (19 tuổi) và Nguyễn Ngọc Mẫn (27 tuổi), cùng trú tại TP.Phan Thiết, cùng một người tên Tuấn (chưa rõ lai lịch), khoảng 1 giờ khuya 9-12 đi trên ôtô BS: 86A – 075.80 đến trước nhà chị N.T.K.T (trong nhà đang có 7 người cách ly điều trị Covid-19) rồi tạt sơn vào sân, tường nhà, đặt 1 quan tài loại nhỏ trước nhà, ném lá cờ dính sơn xuống sân.

Hiện trường vụ tạt sơn, đặt quan tài trước nhà dân để đe dọa đòi nợ

Sau 5 ngày được Công an huyện Hàm Thuận Nam vận động, 4 đối tượng này đã ra đầu thú, khai báo được Tống Đức Hiền (31 tuổi, trú Bình Hưng, Phan Thiết) thuê thực hiện hành vi trên nhằm đe dọa để đòi nợ do trước đó chị K.T có vay mượn tiền của Hiền nhưng chưa trả, Hiền đã nhiều lần đến nhà để đòi nợ và đe doạ, chửi bới.

Sau khi thực hiện tạt sơn vào nhà chị K.T, nhóm đối tượng còn điều khiển ôtô đến nhà anh A.T (trú thôn Đằng Thành, xã Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam) để thực hiện hành vi tương tự.

Hiện Công an Hàm Thuận Nam đã bắt giữ 4 đối tượng Trần Quốc Phong, Huỳnh Tấn Bảo, Châu Phong và Nguyễn Ngọc Mẫn để điều tra về tội “Đe dọạ giết người”, riêng Trần Quốc Phong bị điều tra thêm về hành vi “Xúc phạm Quốc kỳ”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang