Bắt quả tang cơ sở “tắm" phân bón lá cho sầu riêng

Thứ Bảy, 19/09/2015 08:39  | Bảo Bình

|

(CAO) Đêm ngày 17-9, Phòng CSĐT tội phạm về môi trường Công an tỉnh Đắk Lắk đã bất ngờ kiểm tra và phát hiện cơ sở thu mua trái cây Lan Tươi (địa chỉ số 149 Trần Hưng Đạo, P.An Lạc, TX.Buôn Hồ) đang có hành vi nhúng sầu riêng vào thùng chứa hóa chất.

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác đã phát hiện 2 nam công nhân của cơ sở thu mua trái cây Lan Tươi đang có hành vi nhúng những trái sầu riêng còn xanh vào trong một thùng nhựa có chứa dung dịch màu vàng.

Bà Lan khai nhận hóa chất để nhúng sầu riêng là phân bón lá và bột nghệ

Sau đó, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản hành vi vi phạm này và thu giữ 309kg trái sầu riêng đã bị nhúng hóa chất, 2 chai thuốc trái chín loại 500ml.

Bà Nguyễn Thị Lan (SN 1977, chủ cơ sở thu mua trái cây Lan Tươi) khai nhận, dung dịch dùng để nhúng sầu riêng là bột nghệ và phân bón lá loại trái chín. Đây là cơ sở thứ 4 bị lực lượng chức năng phát hiện xử lý trong thời gian qua.

Lực lượng chức năng tiêu hủy số sầu riêng “tắm hóa chất”

Hiện việc phát hiện và xử lý những cơ sở có hành vi nhúng hóa chất trái sầu riêng này rất khó khăn, vì những cơ sở này toàn thực hiện hành vi này vào lúc đêm khuya, ở những vị trí mà các cơ quan chức năng khó tiếp cận.

Trong thời gian tới các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý những chủ cơ sở kinh doanh vì hám lợi mà làm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang