Cảnh sát ở TPHCM bắt hai con nghiện trộm tài sản tại công trường metro

Thứ Năm, 19/05/2022 11:04  | Thanh Huyền

|

(CAO) Để có tiền mua ma túy sử dụng, hai con nghiện rủ nhau đi trộm tài sản. Cả hai không thể ngờ, sau khi trộm tài sản ở một công trình khu vực trung tâm thành phố, trên đường đi tẩu tán tài sản thì bị các chiến sĩ cảnh sát hình sự CAQ1 bắt giữ.

Khoảng 2 giờ 30 ngày 13-5, Lê Công Dũng (SN 1993, quê Bình Thuận) và Lê Minh Tuấn (SN 1992, quê Vĩnh Phúc) rủ nhau đi kiếm tài sản trộm cắp bán lấy tiền mua ma túy sử dụng và tiêu xài.

Cả hai đi bộ ngang qua khu vực công trình Metro trước số 6 Lê Lợi, P.Bến Nghé, Q1 thì phát hiện nhiều thanh kim loại ở lề đường và khung giàn giáo bằng kim loại đang dựng tại đây không người trông coi nên nảy sinh ý định trộm cắp.

Tuấn

Quan sát thấy khung giàn giáo dựng trên cao, có gắn chốt khóa nối với nhau nên Dũng lượm 2 hòn đá gần đó leo lên giàn giáo để đập chốt khóa, tháo giàn giáo rồi chuyển cho Tuấn đỡ xuống đất, cả hai lấy trộm được 42 thanh kim loại.

Dũng

Sau đó, Tuấn đi bộ đến chỗ đối diện số 96B Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Q1 thì phát hiện một chiếc xe rác để tại đây, không người trông coi liền lấy trộm làm phương tiện đựng số thanh kim loại vừa trộm được để đi bán.

Tuấn – Dũng thực nghiệm lại hành vi trộm tài sản.

Khi bọn chúng vừa đẩy chiếc xe rác đựng nhiều thanh kim loại đi tẩu tán thì bị các trinh sát Đội CSĐTTP về TTXH CAQ1 đang trên đường tuần tra phát hiện, lập tức đuổi theo đến trước số 1 Trần Hưng Đạo, P.Nguyễn Thái Bình thì bắt giữ được Tuấn – Dũng cùng tang vật đưa về trụ sở lập biên bản bắt giữ người phạm tội quả tang.

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Tuấn – Dũng khai nhận mọi hành vi phạm tội. Cả hai cho biết động cơ gây án là để kiếm tiền mua ma túy sử dụng.

Tang vật vụ án

Sau khi củng cố hồ sơ, ngày 15-5, cơ quan CSĐT CAQ1 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố các bị can thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Lê Công Dũng và Lê Minh Tuấn để xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang