Đột kích “xưởng” làm giả giấy đăng ký xe máy của đối tượng Nguyễn Nam Tào

Thứ Tư, 18/05/2022 23:18

|

(CAO) Ngày 18-5, Công an TP.Biên Hoà (Đồng Nai) đã lập hồ sơ tạm giữ đối tượng Nguyễn Nam Tào (35 tuổi, ngụ tại P.Hố Nai) để điều tra về hành vi làm giả nhiều giấy chứng nhận đăng ký xe môtô, xe gắn máy.

Đối tượng Nguyễn Nam Tào tại cơ quan CSĐT

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 16/5, Công an P.Hố Nai phối hợp Đội CSHS Công an TP.Biên Hòa kiểm tra nhà số 13/31 KP 5, P.Hố Nai, TP.Biên Hòa, phát hiện đối tượng Nguyễn Nam Tào (35 tuổi, ngụ tại phường Hố Nai) đang làm giả các giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô, xe gắn máy.

Tại đây, lực lượng Công an đã thu giữ 01 bộ máy vi tính, 01 máy in kim, 01 máy in màu, 01 máy ép plastic, 46 giấy chứng nhận đăng ký xe môtô, xe gắn máy các loại của nhiều tỉnh thành trong cả nước và nhiều dụng cụ cho việc làm giả giấy tờ của đối tượng.

Đối tượng Tào đã khai nhận, thông qua mạng xã hội, Tào đã quen biết một người và đã được rủ tham gia vào đường dây làm giả giấy tờ.

Đối tượng cung cấp cho Tào các máy móc, thiết bị, kèm theo nhiều đồ vật khác để lắp ráp tạo thành một bộ hoàn chỉnh làm giả giấy đăng ký xe.

Dưới sự điều hành của đối tượng từ xa, Tào đã in nhiều giấy đăng ký xe môtô, xe gắn máy giả, sau đó Tào dùng bút mực để ký tên giả của người có thẩm quyền cấp giấy tùy theo tỉnh, thành và giao lại cho đối tượng để tiêu thụ, Tào được trả công trên từng sản phẩm.

Ngày 16/05, khi Tào đang ép nhựa plastic vào các giấy tờ giả thì bị lực lượng Công an phát hiện và bắt giữ.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP.Biên Hòa đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Nam Tào để điều tra, mở rộng vụ án, củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang