Nhóm thanh niên mang súng, dao đi “xử” tài xế vì bị nhắc nhở khi lưu thông

Chủ Nhật, 27/03/2022 17:29

|

(CAO) Ngày 27-3-2022, Công an huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước đang tạm giữ Nguyễn Tiến Khang và Phan Duy Quốc (cùng SN 1999, cùng ngụ xã Bắc Ruộng, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận, tạm trú xã Lộc Thái, huyện Lộc Ninh); Vũ Anh Tú (SN 1994) và Hoàng Văn Bảo Lâm (SN 2002, ngụ xã Lộc Thái, huyện Lộc Ninh) để phục vụ điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Nhóm đối tượng

Vào lúc 4 giờ ngày 25-3, Nguyễn Tiến Khang và Phan Duy Quốc điều khiển 2 xe máy trên QL13 và chạy ra làn đường ô tô.

Lúc này, anh Nguyễn Ngọc Tươi (SN 1965, ngụ xã Lộc Hưng, huyện Lộc Ninh, Bình Phước) điều khiển xe tải BS: 93C-010.17 chở trên xe các anh Hà Xuân Thanh (SN 1982), Nguyễn Thanh Sang (SN 1995) và Nguyễn Thế Hùng (SN 1994, cùng ngụ xã Lộc Điền, huyện Lộc Ninh) bấm còi để xin vượt qua, nhưng Khang và Quốc không nhường đường.

Đi được khoảng 100m thì ô tô tiếp tục bấm còi, anh Hùng ngồi trên xe tải mở cửa kính nhắc nhở, la mắng thì Khang và Quốc mới chạy vào làn đường xe máy để cho xe tải vượt qua.

Sau đó, Khang chạy về nhà kể lại sự việc cho Vũ Anh Tú và Hoàng Văn Bảo Lâm. Nghe vậy Tú lấy một khẩu súng đưa cho Khang, sau đó điều khiển ô tô BS: 93A-197.65 đi ra đầu đường thì gặp Quốc và chở Quốc đi cùng, Lâm lấy xe máy của Quốc đi theo, còn Khang vào nhà lấy thêm 2 con dao rồi chạy xe máy theo sau.

Súng tang vật

Trên đường đi Tú đưa khẩu súng cho Quốc giữ. Chạy được 3km thì xe Tú đuổi kịp xe tải, Tú cho xe ép sát ra hiệu cho xe tải dừng lại nhưng xe tải không dừng. Lúc này Quốc ngồi trên ô tô cầm súng đưa ra ngoài bắn chỉ thiên 2 phát. Thấy có tiếng súng bắn, anh Tươi lo ngại, điều khiển xe tải tăng ga. Tú, Quốc, Lâm và Khang tiếp tục đuổi theo, khi đến đoạn đường cua, Lâm điều khiển xe máy vượt lên dừng trước đầu xe tải, còn Khang lái xe máy chặn phía sau, Lâm lấy khẩu súng Quốc đưa, đi lại trước xe tải. Khi anh Hùng vừa mở cửa xuống xe thì bị Lâm cầm súng bắn vào ngực, anh Hùng ôm ngực bỏ chạy thì bị Quốc nhặt cục đá ném trúng đầu.

Lúc này, Khang một tay cầm súng, một tay cầm dao chém liên tiếp vào người anh Sang khi anh vừa bước xuống xe. Tiếp đó Khang dùng súng bắn trúng đùi và dùng dao chém trúng vào vai và tay của anh Thanh. Lâm bắn thêm một phát nhưng trượt qua đầu anh Thành. Sau đó cả nhóm Tú, Khang, Lâm và Quốc lên xe bỏ đi.

Hiện trường vụ dùng súng bắn người
Khám xét nơi ở của Khang và Tú

Đến nửa đêm 26-3, Tú, Khang, Lâm và Quốc đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận toàn bộ sự việc, đồng thời giao nộp tang vật 2 khẩu súng, 2 con dao, 1 ô tô và 2 xe máy. Khám xét khẩn cấp nhà các đối tượng, cơ quan Công an thu giữ 1 hộp tiếp đạn bên trong có 12 viên chưa qua sử dụng và 01 viên đạn rời. Khám nghiệm hiện trường nơi xảy ra vụ việc, cơ quan Công an thu giữ 3 vỏ đạn. Hiện công an đang giám định 2 khẩu súng để phục vụ công tác điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang