BR-VT: Băng trộm và tiêu thụ xe gian liên tỉnh sa lưới

Thứ Năm, 14/05/2020 08:59

|

(CAO) Ngày 13-5, Công an TP.Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, đơn vị đang truy tìm Nguyễn Văn Khiêm (27 tuổi, trú P.Phước Nguyên, TP.Bà Rịa) và Trần Văn Huy (42 tuổi, trú xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu) - 2 đối tượng liên quan đến nhóm chuyên “đá nóng” xe máy ở TP.Bà Rịa vừa sa lưới.

Khoảng 19 giờ ngày 2-4, anh Vũ Văn Dương dựng chiếc SH trước một shop thời trang trên đường Cách Mạng Tháng Tám, TP.Bà Rịa. Anh Dương vào shop khoảng 15 phút quay ra thì chiếc SH trị giá hàng trăm triệu đồng đã “không cánh mà bay”. Nhận tin báo của bị hại, Công an TP.Bà Rịa đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự và công an các phường, xã tăng cường tuần tra, kiểm soát, tập trung truy tìm dấu vết thủ phạm.

Từ trái qua: Hiếu, Đức, Hùng, Toản và tang vật

Tối 17-4, trong lúc tuần tra ở khu vực Nhà Tròn (TP.Bà Rịa), các trinh sát hình sự Công an TP.Bà Rịa nghe tiếng tri hô “cướp” của người dân từ phía đường Huệ Đăng. Cùng lúc, 2 thanh niên chở nhau trên chiếc xe máy Yamaha lao ra đường với tốc độ cực nhanh. Tổ công tác liền truy đuổi qua nhiều tuyến đường, khi đến khu vực vòng xoay sân vận động Bà Rịa, do không làm chủ được tay lái, 2 thanh niên đã lao xe vào cột điện bên đường. Công an lập tức ập đến, khống chế bắt giữ Huỳnh Trung Hiếu (28 tuổi, trú P.Long Hương, TP.Bà Rịa). Đối tượng còn lại tẩu thoát.

Làm việc tại cơ quan công an, Hiếu khai khi thấy chiếc xe máy hiệu Air Blade của người dân dựng ở vỉa hè đường Huệ Đăng không có người trông coi nên rủ Trần Trọng Đức (37 tuổi, trú P.Phước Hiệp) lấy trộm. Đức dừng xe cảnh giới cho Hiếu dùng đoản phá khóa. Trong khi Hiếu đang bẻ khóa thì bị người dân phát hiện, tri hô. Đối tượng còn khai thêm đã cùng Đức và một đồng phạm khác tên là Nguyễn Văn Khiêm (27 tuổi, trú P.Phước Nguyên, TP.Bà Rịa) thực hiện trót lọt 2 vụ trộm xe máy tại TP.Bà Rịa. Băng tội phạm này chở nhau rảo quanh nhiều tuyến phố để tìm mục tiêu. Khi phát hiện xe máy của người dân để ngoài đường không người trông coi, sẽ tiếp cận, phá khóa, lấy cắp. Để phá khóa một chiếc xe máy, các đối tượng chuyên nghiệp này chỉ cần khoảng 15 giây. Xe trộm được chúng tiêu thụ tại Biên Hòa, Đồng Nai.

Từ lời khai của các đối tượng, Công an TP.Bà Rịa phối hợp với Công an TP. Biên Hòa tiến hành xác minh, xác định Trần Văn Huy (42 tuổi, trú xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền) và Nguyễn Huy Hùng (26 tuổi, trú TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), là 2 đối tượng đã tiêu thụ xe máy do Hiếu lấy trộm. Lần theo dấu vết chiếc xe SH bị Hiếu và đồng bọn đánh cắp trên đường Cách Mạng Tháng Tám, cơ quan công an xác định, chiếc xe đã được Trần Văn Huy, Huỳnh Trung Hiếu và Nguyễn Văn Khiêm bán cho Trần Quốc Toản (39 tuổi, trú tại P.Hòa An, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) với giá 13 triệu đồng. Biết chiếc SH là xe ăn cắp nên Toản đã lắp biển số giả và dùng đề can thay đổi màu xe.

Ngày 19-4, Công an TP.Bà Rịa đã bắt giữ Nguyễn Huy Hùng và Trần Quốc Toản về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Hai ngày sau, các trinh sát hình sự Công an TP.Bà Rịa tiếp tục bắt giữ Trần Trọng Đức khi đang lẩn trốn tại xã Châu Pha, TX.Phú Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang