Khởi tố, bắt tạm giam vợ chồng Loan “cá” cùng đồng bọn

Thứ Tư, 13/05/2020 16:25  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 13-5, Công an huyện Vĩnh Cửu và Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với vợ chồng Lý Thị Loan (Loan "cá") - Nguyễn Quốc Tuấn (Tuấn “cá”) cùng đồng bọn để tiếp tục điều tra về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Lực lượng chức năng bắt băng nhóm Loan "cá" "bảo kê" tại khu chợ công nhân.
Đối tượng Loan "cá"

Liên quan đến nhóm đối tượng chuyên thu tiền “bảo kê” ở Đồng Nai, ngày 13/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ba tháng đối với Lý Thị Loan (SN 1981, còn gọi là Loan "cá", ngụ tỉnh Đồng Nai), Hoàng Thị Tuyết Nhung, Trần Công Đại và Vũ Minh Tiến (cùng tạm trú TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Cũng trong ngày 13/5, Công an TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ba tháng đối với Nguyễn Quốc Tuấn (SN 1977, còn gọi là Tuấn 'cá", chồng của Loan "cá"), Nguyễn Văn Tuấn và Đỗ Huy Hùng (cùng tạm trú TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Các quan định khởi tố trên đã được chuyển đến Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp xem xét, phê chuẩn.

Theo điều tra ban đầu, nhóm đối tượng Lý Thị Loan, Hoàng Thị Tuyết Nhung, Trần Công Đại và Vũ Minh Tiến hoạt động thu tiền “bảo kê” của các hộ buôn bán, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê và ghi số đề tại khu vực ven Khu công nghiệp Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu).

Hằng ngày, Loan "cá" phân công Nhung, Đại và Tiến đi thu tiền xâu từ tiểu thương, số tiền thu về được ghi vào sổ sách. Nhóm đối tượng này thu tiền “bảo kê” của các hộ kinh doanh theo ngày và theo tháng. Nếu thu theo ngày, mỗi hộ phải đóng từ 20.000 đồng - 50.000 đồng/ngày, còn thu theo tháng mỗi hộ phải đóng từ 1 triệu - 1,5 triệu đồng/tháng. Những trường hợp không chịu đóng tiền sẽ bị các đối tượng dùng vũ lực hành hung, đập phá hàng hóa và không cho buôn bán.

Với Nguyễn Quốc Tuấn, Nguyễn Văn Tuấn và Đỗ Huy Hùng, cơ quan công an xác định, ba đối tượng này đã có hành vi thu tiền “bảo kê” của những người buôn bán khu vực chợ tự phát trước cổng Công ty Trách nhiệm hữu hạn PouChen Việt Nam và quanh khu vực chợ Hóa An (TP.Biên Hòa). Vào ngày mùng 10 hằng tháng, Tuấn "cá" giao cho Nguyễn Văn Tuấn và Đỗ Huy Hùng đến gặp các tiểu thương thu tiền chỗ ngồi, nếu ai không đóng tiền thì các đối tượng dọa nạt, không cho bán.

Ngoài khởi tố, bắt tạm giam các đối tượng nêu trên, Công an huyện Vĩnh Cửu và TP.Biên Hòa đang tiếp tục mở rộng vụ án, làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản của một số đối tượng liên quan, được cho là "đàn em" của hai vợ chồng Loan "cá"..

Bình luận (0)

Lên đầu trang