Đòi đánh nguyên đơn tại phòng xử án, lãnh 9 tháng tù treo

Thứ Tư, 13/05/2020 15:39  | Hồng Nam

|

(CAO) Ngày 13/5, TAND TP.Vĩnh Long xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Thị Nguyệt (SN 1971, ngụ P.Tân Ngãi, TP.Vĩnh long) 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội Gây rối trật tự phiên tòa quy định tại Điều 391 của Bộ luật hình sự.

Theo cáo trạng, vào sáng 24/9/2019, TAND TP.Vĩnh Long mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án dân sự về Tranh chấp quyền sử dụng đất giữa nguyên đơn ông Nguyễn Đức Hùng và bị đơn Trần Thị Nguyệt.

Tại phần thủ tục phiên tòa, Nguyệt yêu cầu hoãn phiên tòa để triệu tập UBND TP.Vĩnh Long, UBND P.Tân Ngãi và Quân khu 9 nên HĐXX vào phòng nghị án để thảo luận giải quyết yêu cầu.

Do bức xúc nội dung tranh chấp với nguyên đơn và việc vắng mặt của những đơn vị trên nên từ khi HĐXX vào phòng nghị án, Nguyệt đã liên tục la hét, dùng lời thô tục chửi nguyên đơn và nhiều lần đập bàn và xông đến định đánh nguyên đơn nhưng được lực lượng bảo vệ phiên tòa ngăn cản.

Trần Thị Nguyệt tại tòa

Khi HĐXX trở vào phòng xét xử thì bị cáo vẫn còn la hét, chửi nguyên đơn và khi HĐXX tuyên bố tiếp tục phiên tòa, không chấp nhận yêu cầu hoãn của bị đơn thì bị cáo Nguyệt lại la hét lớn hơn. Không những thế, Nguyệt còn có hành vi lấy chiếc dép đang cầm trên tay chỉ và quơ về hướng HĐXX và la hét cho rằng HĐXX không công bằng.

Sau đó, bị cáo Nguyệt tiếp tục quay sang chửi và xông đến đánh nguyên đơn là ông Hùng nhưng được lực lượng bảo vệ phiên tòa ngăn cản, tiếp theo thì kéo đến ghế ngồi của Kiểm sát viên. Sau đó Nguyệt cùng người đại diện theo ủy quyền cùng ra về.

Tòa nhận định, hành vi của bị cáo Nguyệt đã thóa mạ, xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của Thẩm phán, Hội thẩm, người tiến hành tố tụng khác và người tham gia phiên tòa nên tuyên mức án như trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang