Thuê ôtô đem đi cầm lấy tiền tiêu xài, trốn sang Campuchia vẫn không thoát

Thứ Hai, 26/09/2022 10:19

|

(CAO) Rủ nhau thuê 2 xe ô tô tự lái rồi mang đi cầm lấy tiền, 2 đối tượng cuối cùng đã bị bắt giữ.

Ngày 26-9, Công an TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn.

Theo hồ sơ vụ án, giữa tháng 10-2021, do vô công rỗi nghề lại cần tiền tiêu xài, Phùng Văn HậuĐỗ Văn Hiếu (SN 1990, trú xã Thanh Trù (Vĩnh Yên) hẹn gặp nhau bàn bạc việc đi thuê xe ô tô tự lái mang đi cầm cố để kiếm tiền.

Cả hai đến một cửa hàng cho thuê xe ô tô tự lái trên địa bàn phường Tích Sơn (Vĩnh Yên) thuê xe ô tô Kia Morning với giá 500 nghìn đồng/ngày với thời gian thuê 1 tuần.

Khi thủ tục hoàn tất, Hậu và Hiếu mang chiếc xe này đi cầm được 50 triệu đồng và chia nhau tiêu hết.

Đối tượng Phùng Văn Hậu vừa bị bắt giữ theo lệnh truy nã

Cũng với thủ đoạn trên, hai lại đến một cửa hàng cho thuê xe ô tô tự lái ở địa bàn phường Hội Hợp (Vĩnh Yên) thuê xe ô tô Toyota Vios, rồi mang đi cầm cố được 50 triệu đồng, chia nhau.

Sau đó Hậu xuất cảnh trái phép sang Campuchia bỏ trốn.

Đến hạn hợp đồng giao xe nhưng không thấy Hậu và Hiếu mang xe đến trả, các chủ cửa hàng đã đến cơ quan Công an trình báo.

Công an TP Vĩnh Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Phùng Văn Hậu và Đỗ Văn Hiếu về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiếu đã bị bắt tạm giam, còn Hậu bị truy nã.

Cách đây 3 ngày, bằng các biện pháp nghiệp vụ, khi hay tin Hậu từ Campuchia về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh, lực lượng Công an đã phối hợp bắt giữ đối tượng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang