Cán bộ phụ nữ ấp báo tin cướp giả để ‘hốt hụi chót’

Thứ Sáu, 19/05/2017 17:25

|

(CAO) Do bị nhiều phụ nữ cùng ấp“cố tình”chiếm dụng tiền góp vốn và chơi hụi, bế tắc không còn nguồn tiền để trả cho những người hốt hụi tiếp theo nên vị cán bộ phụ nữ ấp đã giả vờ bị cướp số tài sản lớn.

Khoảng 16 giờ, ngày 14-5, bà Nguyễn Thị Bảy (SN 1962, ngụ ấp Sò Đo, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) với gương mặt thất thần chạy vào gặp trực ban hình sự công an thị trấn Hậu Nghĩa để báo hung tin: bà vừa bị đối tượng kè theo giật giỏ xách trong đó có trên 50 triệu đồng, 20 chỉ vàng 18K (loại nữ trang). Nạn nhân cho biết, do sự việc diễn ra quá nhanh trên đường tỉnh 825 (gần trung tâm của huyện Đức Hòa thuộc Ô4, thị trấn Hậu Nghĩa) nên bà chẳng kịp kêu cứu.

Nguồn tin của nạn nhân lập tức được trực ban báo cho chỉ huy công an thị trấn Hậu Nghĩa. Xác định giá trị tài sản bị cướp lớn, trinh sát hình sự công an huyện Đức Hòa trực tiếp tham gia xác minh, khẩn trương tiến hành điều tra truy xét theo đặc điểm, nhân dạng và phương tiện gây án do bà Bảy tường thuật lại.

Trinh sát hình sự tiếp nhận vụ việc ghi nhận: trong lúc viết tường trình, bà Bảy nhiều lúc xác định đối tượng đi chung xe gồm hai người, có lúc lại thay đổi lời khai; mệnh giá từng loại tiền, ký hiệu vàng đã mua,… đều có điều gì khá bất thường. Tuy nhiên, bà Bảy cho rằng vì quá lo sợ nên không thể nhớ hết chi tiết nên hẹn lại ngày hôm sau sẽ lên cung cấp rõ thêm.

Khi xuống hiện trường nơi nạn nhân khai bị cướp giật, hầu như những người mua bán ven đường, thanh niên chạy xe ôm khu vực trên đều xác nhận: vào thời điểm đó đoạn đường này vắng người nhưng không nghe ai truy hô trộm, cướp hoặc nhìn thấy bà Bảy bị kẻ cướp ra tay.

“Bà Bảy ở xứ này nhiều người quen biết. Nếu phát hiện bà bị cướp là họ tham gia truy đuổi, bắt tội phạm ngay”, một người dân ở đây cho biết. Khả năng đây là tin báo giả xảy ra tương đối lớn.

Bà Nguyễn Thị Bảy tại cơ quan điều tra

Ngày 15-5, khi bà Bảy tiếp tục đến công an thị trấn để làm rõ vụ cướp giật, chỉ qua vài câu hỏi của trinh sát hình sự liên quan đến số tài sản bị cướp giật, đoạn đường đi, giỏ xách mang theo,… và đưa ra một số nhân chứng cho rằng vào thời điểm đó bà không có mặt tại địa điểm báo án… Ấp úng một lúc, mồ hôi trên trán bà bảy bắt đầu tuôn, tay chân lúng túng, giọng nói ngập ngừng: “Xin lỗi mấy chú, tôi báo tin giả chứ không có bị cướp tiền và vàng nào hết”.

Theo lời khai, năm 2009, bà Bảy tham gia công tác phụ nữ tại ấp. Để có vốn đầu tư làm ăn, xây nhà,… bà cho chị em phụ nữ góp tiền xoay vòng, luân phiên hàng tháng người này chuyển giao cho người khác với lãi suất vay thấp hơn ngân hàng. Đến năm 2011, bà Bảy chuyển sang làm chủ của nhiều dây hụi tháng.

Có dây hụi, hụi hốt rồi nhưng người hốt tìm cách “né tránh” không đóng tiền hụi chết khiến bà phải bỏ thêm tiền trả cho những người đến tháng hốt hụi. Nhiều đầu hụi đã chết, tiền không có đủ giao, cuối cùng bà quyết định đánh “cú liều” giả báo tin bị cướp để hụi viên không đòi tiền nữa, suy nghĩ như vậy bà bắt đầu chọn ngày giờ thực hiện. Tuy nhiên, hành tung đó khó qua mắt được các trinh sát hình sự công an huyện Đức Hòa, sau đó buộc bà Bảy thú nhận việc báo tin cướp giả.

Chiều ngày 17-5, Trưởng công an thị trấn Hậu Nghĩa đã ký quyết định xử phạt hành chính bà Bảy 750.000 đồng về hành vi báo tin giả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang