Hàng trăm cụ bà "sập bẫy" khi được mời đến khách sạn 4 sao tặng quà

Thứ Bảy, 28/09/2019 15:57  | Hoàng Quân

|

(CAO) Hàng trăm cụ già, phụ nữ được mời đến khách sạn 4 sao ở Đà Nẵng để dự hội thảo, nhận quà tặng. Buổi sáng, mỗi người được tặng 2 chai dầu ăn, đến chiều thì mua “nhân sâm Hàn Quốc” với giá 3 – 5 triệu đồng.

Rất đông phụ nữ lớn tuổi được "mời" đến dự hội thảo, nhận quà dầu ăn rồi mua "nhân sâm" giá cao

Chỉ mời người già, phụ nữ

Khách sạn 4 sao Glamour (269 Trần Hưng Đạo, P.An Hải Bắc, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) trong ngày 26-9 khá nhộn nhịp. Từ 7 giờ sáng, hàng trăm phụ nữ lớn tuổi đến từ các phường Thọ Quang, Nại Hiên Đông, An Hải Bắc… tập trung trước khách sạn.

Bà con nón lá, tay xách nách mang ngơ ngác trước cơ ngơi sang trọng thì nhóm thanh niên mặc áo đỏ và bảo vệ nhiệt tình hỏi thăm, hướng dẫn đưa lên phòng hội thảo ở tầng 3.

Cảnh lộn xộn trước khách sạn 4 sao.

Bãi đất trống cạnh khách sạn chật kín với hàng trăm xe đạp, xe máy, lỉnh kỉnh đồ đạc. Nhiều người lớn, cụ ông đành lang thang, ngồi chờ bên ngài vì phía khách sạn và đơn vị tổ chức không cho vào, chỉ ưu tiên, dành cho phụ nữ lớn tuổi.

Để vào phòng, mọi người phải có vé tham dự ghi tên tuổi, địa chỉ và phiếu tặng quà chương trình giá nét – Chất lượng nét dành cho phụ nữ từ 40 – 75 tuổi do Công ty TNHH tổ chức sự kiện Đại Thành Group (tầng 4 tòa nhà HUD 3, số 121 – 123 Tô Hiệu, P.Nguyễn Trãi, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội) phát ra.

Nhiều phụ nữ lớn tuổi "được" mới đến tặng quà, nhưng sau đó đã móc tiền ra mua những sản phẩm hàng triệu đồng mà không rõ chất lượng, xuất xứ

Buổi sáng, gần 300 người được phát mỗi người 2 chai dầu ăn thực vật Good Meall (dầu Palm Olein tinh luyện). Khách được hẹn buổi chiều và ngày 27-9 tiếp tục đến hội thảo, nhận quà tặng, mua sản phẩm.

Chiều 26-9, hàng trăm phụ nữ lớn tuổi lại tập trung đông đủ, được nhân viên Cty giới thiệu, quảng cáo về cao hắc sâm, nước hồng sâm nhung hươu… rất tốt cho sức khỏe với đa chức năng, nhiều công dụng: chữa rối loạn tiền đình, mất ngủ, kém ăn, đau xương khớp, đẩy lùi độc tố trong người; trị tim mạch, gan, huyết áp...

Một phụ nữ lớn tuổi được nhận một số quà và mua một số sản phẩm.

Nhân viên Cty miêu tả đúng các triệu chứng bệnh mà nhiều phụ nữ lớn tuổi đang mắc phải nên ai cũng trầm trồ và tỏ vẻ lo lắng. Nhiều người đã mua cái gọi là cao hắc sâm Hàn Quốc của các nhân viên bán ra.

Mọi người đến để nhận quà và cũng vì tò mò. “Trước khi đi, con cháu dặn tôi kỹ là không nên mua sản phẩm, hàng hóa gì vì không rõ nguồn gốc, dễ bị lừa đảo, gặp nguy hiểm và đã đinh ninh sẽ không mua. Nhưng không hiểu sao lúc ra về, tôi lấy tiền ra mua gói nhân sâm này. Giờ đưa về không biết có nên dùng hay không?” - bà Lê Thị Đức (66 tuổi, ngụ chung cư 12T2 P.Nại Hiên Đông) băn khoăn.

Tưởng chừng mục đích chương trình là giới thiệu, tặng dầu ăn Good Meall nhưng thực chất là bán cao hắc sâm, hồng sâm, kẹo sâm… Sản phảm có giá rất cao, bao bì toàn tiếng nước ngoài, không đo được mã vạch…

Nhanh chân "tháo chạy"

Ông Trần Nguyên Quang – Giám đốc Glamour Hotel cho biết: “Phía Cty Đại Thành Group thuê hội trường, làm hợp đồng để tổ chức hội thảo khách hàng. Thực chất chúng tôi không rõ họ kinh doanh buôn bán gì. Nhiều phụ nữ lớn tuổi, người già ra về với các gói hàng hóa trên tay, chúng tôi cũng rất ái ngại. Nếu biết trước sự việc như vậy, chúng tôi không hợp đồng với họ”.

Thông báo thực hiện khuyến mại của Công ty TNHH tổ chức sự kiện Đại Thành Group gửi Sở Công thương TP.Đà Nẵng.

Để thực hiện chương trình trên, Cty Đại Thành Group có “bửu bối” là thông báo thực hiện khuyến mại gửi Sở Công thương TP.Đà Nẵng vào ngày 12-9-2019, với nội dung: khuyến mại tặng quà không thu tiền, thời gian 90 ngày (từ 21-9 đến 21-12-2019) trên địa bàn TP.Đà Nẵng.

Hàng hóa khuyến mại là Cao hắc sâm (300 hũ) - Six Years Black Ginseng Extract Royal Gold với giá trị 420 triệu đồng. Gói cao hắc sâm xa lạ và toàn tiếng nước ngoài. Khách mua 1 hộp cao hắc sâm 3 triệu đồng được tặng lọ nước hồng sâm nhung hươu plus trị giá 1,4 triệu đồng.

Cty Đại Thành Group vừa thành lập ngày 13-8-2019 do ông Ngô Tuấn Việt làm Giám đốc. Ông Việt cũng là giám đốc, đại diện của hàng loạt doanh nghiệp thực hiện nhiều chương trình, hội thảo và bán hàng hóa ở nhiều địa phương trong cả nước; bị người dân la ó, tố cáo...

Chiều 26-9, sau khi nghe báo chí, người dân phản ánh, Công an P.An Hải Bắc đến xác minh, kiểm tra và lập biên bản ban đầu. Bà Trần Thị Thanh Tâm – Chủ tịch UBND Q.Sơn Trà yêu cầu các địa phương, Công an quận và Công an P.An Hải Bắc xác minh, xử lý; đề nghị ngành quản lý thị trường và Sở Công thương kiểm tra.

Lực lượng công an đến kiểm tra, lập biên bản ban đầu.

Vào sáng 27-9, khi chính quyền địa phương, các ngành kiểm tra thì hội thảo đã dừng tổ chức, Cty Đại Thành Group đã bỏ đi. Ông Nguyễn Đắc Xứng – Phó Chủ tịch UBND Q.Sơn Trà cho biết, UBND P.An Hải Bắc đã mời phía Công ty tổ chức hội thảo, bán sản phẩm lên làm việc. Hiện vụ việc được Công an Q.Sơn Trà và ngành quản lý thị trường xử lý.

Lâu nay, nhiều cá nhân, đơn vị lợi dụng hội thảo, tặng quà để bán các thực phẩm chức năng, hàng hóa, vật dụng không rõ nguồn gốc, kém chất lượng với giá cao, đã xảy ra ở nhiều địa phương. Báo chí, chính quyền và các cơ quan chức năng đã cảnh báo, xử lý nhưng nhiều người vẫn “sập bẫy”.

Nhiều cụ già được "mời" đi hội thảo ở khách sạn 4 sao.
Người dân mua sản phẩm được gọi là cao hắc sâm không rõ nguồn gốc, giá cao.

Bình luận (0)

Lên đầu trang