Cảnh báo thủ đoạn trộm bình ắc quy

Thứ Ba, 06/04/2021 17:54  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 6-4, lãnh đạo Công an TX.Tân Châu (An Giang) đã ký văn bản thông báo về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm trộm bình ắc quy.

Thông báo của Công an TX.Tân Châu.

Theo nội dung thông báo, thời gian qua, trên địa bàn một số nơi trong, ngoài tỉnh thường xảy ra các vụ trộm bình ắc quy trên phương tiện thủy, đường bộ với phương thức và thủ đoạn như sau: Đối với trên đường bộ, các đối tượng thường hoạt động vào khoảng 23 giờ đến 3 giờ sáng hôm sau.

Các đối tượng thường đi 2 xe máy 4 người nhằm vào các xe tải đậu tại các cây xăng, cơ sở bán vật liệu xây dựng hoặc xe chuyên dùng… đậu hai bên đường, sân nhà không có người trông coi, bị khuất tầm quan sát của người quản lý hoặc góc khuất camera để phá khóa, cắt dây xích, dây điện để lấy trộm bình ắc quy trên xe.

Đối với đường thủy, các đối tượng thường hoạt động vào khoảng 19 giờ đến 2 giờ sáng hôm sau. Các đối tượng thường sử dụng vỏ lãi làm phương tiện chạy dọc theo các kênh, sông hoặc giả làm người đánh bắt cá để tiếp cận các ghe, tàu, sà lan… neo đậu không có người trông coi hoặc ngủ say rồi lẻn vào phương tiện sử dụng kiềm, búa, kéo để cắt các dây điện lấy trộm bình ắc quy.

Qua đó, Công an TX.Tân Châu thông báo phương thức, thủ đoạn nêu trên đến người dân nắm, cảnh giác trong việc quản lý, bảo vệ tài sản, phương tiện neo đậu; đậu đỗ phương tiện nơi có điều kiện quan sát...

Bên cạnh đó, khuyến cáo người dân nếu phát hiện vụ việc, đối tượng có dấu hiệu nghi vấn hoặc có mang theo nhiều bình ắc quy khi di chuyển trên đường bộ hoặc đường thủy thì kịp thời thông báo cho cơ quan Công an phường, xã nơi gần nhất hoặc trực ban Công an TX.Tân Châu qua SĐT: 02963.822145 để xác minh xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang