Suýt mất 140 triệu đồng vì nuôi mộng lấy chồng ngoại quốc

Thứ Hai, 07/10/2024 12:43  | Minh Thắng

|

(CATP) Ngày 06/10, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, qua công tác phối hợp với ngân hàng đã ngăn chặn kịp thời vụ lừa chiếm đoạt 140 triệu đồng khi một phụ nữ bị đối tượng dẫn dụ tình cảm yêu đương qua mạng xã hội.

Trước đó, ngày 02/10, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao nhận được tin báo từ nhân viên Ngân hàng MBBank - Chi nhánh Đồng Nai (P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) về việc có người dân đến ngân hàng chuyển tiền vào một tài khoản, nhưng thấy có dấu hiệu bất thường nên cố tình "câu giờ" và báo tin cho cơ quan Công an hòng có biện pháp can thiệp.

Ngay sau đó, Phòng an ninh mạng cấp tốc cử cán bộ đến ngân hàng trên để làm rõ sự tình. Qua trao đổi, chị N. (giao dịch viên của ngân hàng) nhận thấy khách muốn dùng 140 triệu đồng để làm thủ tục chuyển cho một người lạ quen qua mạng xã hội Facebook thông qua tài khoản ngân hàng số 2104466779, tên chủ tài khoản là Nguyễn Thị Hoàng Anh mở tại Ngân hàng MBBank - Chi nhánh TPHCM. Nghi ngờ liên quan đến hoạt động lừa đảo của tội phạm sử dụng công nghệ cao nên chị N. âm thầm báo Công an.

Tại phòng giao dịch, được sự tư vấn, giải thích cận kẽ từ cán bộ Công an, bà T. đã bình tĩnh và trình bày lại sự việc: Cuối tháng 8/2024, bà kết bạn với một người đàn ông (chưa rõ lai lịch) ở nước ngoài thông qua mạng xã hội Facebook. Người này cho biết hiện sinh sống và làm việc tại nước ngoài và hứa sẽ sớm sang Việt Nam thăm, làm thủ tục ở lại Việt Nam lâu dài với bà với T. Nhưng gần đây, người đàn ông này có tâm sự với bà là công việc kinh doanh không thuận lợi, gặp khó khăn nên tài khoản đang tạm bị đóng băng, cần mượn của bà một số tiền để giải quyết một số vấn đề cấp bách. Tin lời, bà T. đã cầm tiền đến ngân hàng nhờ chuyển 140 triệu đồng để giúp đỡ "người tình trong mộng".

Ngăn chặn kịp thời vụ chuyển tiền cho kẻ lừa đảo

Nghe qua câu chuyện, cán bộ Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao xác định đây là thủ đoạn lừa đảo quá quen thuộc của tội phạm, nhưng không hiểu sao bà T. vẫn tin nên ra sức tuyên truyền, vận động, giải thích cận kẽ thì bà mới hiểu và ngộ ra mình may mắn không bị lừa mất tiền, đồng thời gửi lại số tiền vừa rút vào sổ tiết kiệm.

Xúc động trước việc làm vì nhân dân phục vụ của nhân viên ngân hàng và cán bộ Công an, bà T. đã viết thư cảm ơn gửi đến Ban lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cùng Ngân hàng MBBank với lòng biết ơn sâu sắc và xem đây là bài học cảnh giác đối với bản thân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang